'พรรคพลัง'เลื่อนประชุมใหญ่ พร้อมเปิดวิสัยทัศน์ ผู้ท้าชิง 'เก้าอี้โฆษก'

'พรรคพลัง'เลื่อนประชุมใหญ่ พร้อมเปิดวิสัยทัศน์  ผู้ท้าชิง 'เก้าอี้โฆษก'

เปิดวิสัยทัศน์  ยุทธศาสตร์ ผู้ท้าชิงนั่งเก้าอี้ 'โฆษกพรรคพลัง' ระหว่าง วิสิทธิ์ ใสกระจ่าง และ ดร.เปี๊ยก

 13 ก.ค. 2564 ที่พรรคพลัง แหล่งข่าวรายงานว่า นาวาอากาศเอก(พิเศษ)กมล ธรรมพิทักษ์ เป็นประธานคณะกรรมการสรรหาตำแหน่งรองเลขาธิการพรรค พร้อมคณะกรรมการประกอบด้วย นางสาวอัญชิสา เทพทับทิมทอง,นายอุดมเกียรติ ปานมี นางชลธิชา พยัคฆ์พงศ์ โดยแบ่งเป็น 5 ด้าน คือ ด้านกฎหมาย ด้านเศรษฐกิจ ด้านนโยบาย ด้านสังคมและด้านประสานการเมือง โดยมีผู้เสนอตัวดำรงตำแหน่งดังกล่าวครบทุกด้าน แสดงวิสัยทัศน์ ความรู้ ความสามารถและยุทธศาสตร์(เฉพาะด้าน)โดยระบบ Zoom Mitting online

ส่วนภาคบ่าย จะมีการแสดงวิสัยทัศน์ ยุทธศาสตร์ระดับภาค  ว่าที่รองหัวหน้าพรรคสัดส่วนภาคเหนือ  ว่าที่รองหัวหน้าพรรคภาคอีสาน ว่าที่รองหัวหน้าพรรคสัดส่วนประสานการเมือง ว่าที่ประธานยุทธศาสตร์ภาคเหนือ ว่าที่ประธานยุทธศาสตร์ภาคอีสานและกรรมการสัดส่วนระดับภาคเหนือและภาคอีสานและตำแหน่งอื่นๆ ผ่านคณะกรรมการสรรหาและคณะผู้บริหารระดับสูงของพรรคผ่าน  เพื่อเตรียมความพร้อมยุทธศาสตร์พรรคระดับภาคต่างๆตามโครงสร้างพรรคพลัง ถือว่าเป็นพรรคการเมืองขนาดใหญ่ พร้อมสู้ศึกเลือกตั้งในสมัยหน้า 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคพลัง เป็นพรรคการเมืองน้องใหม่ ที่กระแสพรรคมาแรง มีคุณภาพ รวมเหล่าของนักการเมืองหน้าใหม่และหน้าเก่ามีความพร้อมทุกด้าน เหลือเพียงขั้นตอนสุดท้าย คือ การประชุมใหญ่สามัญครั้งที่ 1/2564 เพื่อเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคเท่านั้น ส่วนกระบอกเสียงของพรรคพลัง เก้าอี้สำคัญ “โฆษกพรรคพลัง” มีผู้เสนอตัวแข่งขันจำนวน 5 ท่าน

แต่แหล่งข่าวรายงานว่า จะมีเพียง 2 คนที่น่าจะเข้าวิน คือ วิสิทธิ์ ใสกระจ่าง น้องชาย รท.ดร.กุเทพ ใสกระจ่าง อดีตโฆษกพรรคพลังประชาชน และ ดร.ชัยยพล พสุรัตน์บรรจง อดีตผู้อำนวยการสำนักยุทธศาสตร์หน่วยงานรัฐแห่งหนึ่ง เป็นขุนพลฝีปากกล้า  ซึ่งทั้งสองคนนี้ สามารถเป็นคู่ต่อกรกับโฆษกพรรคพรรคการเมืองอื่น ได้แก่  ดร.ส้ม พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ  ดร.หญิง อรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย นายราเมศ รัตนะเชวงพรรคประชาธิปัตย์ เป็นต้น

รวมทั้งสามารถต่อกรกับแรมโบ้อีสาน ดร.เสกสกล อัตราวงศ์ ได้ แหล่งข่าวรายงานว่า วิสัยทัศน์ที่ “ดร.เปี๊ยก”  ชัยยพล พสุรัตน์บรรจง ที่แสดงวิสัยทัศน์ต่อ คณะกรรมการ ดังนี้ จะมุ่งมั่นสร้างสื่อประชาสัมพันธ์พรรคพลัง ที่มีความน่าเชื่อถือด้านข้อมูลข่าวสารเพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจแก่ประชาชน ให้มีส่วนร่วมในการพัฒนาคุณภาพชีวิตและพัฒนาประเทศ วัตถุประสงค์(1)เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารของพรรคพลังเพื่อเข้าถึงประชาชนและบุคลากรในพรรคด้วยความรวดเร็ว  ถูกต้อง  ทั่วถึง และมีความต่อเนื่อง  เพื่อเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดี  โดยใช้สื่อประชาสัมพันธ์ที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพ(2)ประสานความร่วมมือและสนับสนุนการประชาสัมพันธ์ของพรรคพลัง  เพื่อให้สามารถใช้กลยุทธ์ในการประชาสัมพันธ์เข้าถึงประชาชนทุกกลุ่มเป้าหมาย(3)มุ่งมั่นและพัฒนางานประชาสัมพันธ์ของพรรคพลัง ให้เข้มแข็งและยั่งยืนพร้อมสร้างเครือข่ายสื่อมวลชนทุกภาค เพื่อการประชาสัมพันธ์อย่างมีคุณภาพ

ในส่วนของประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 1  :  ขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ด้านการประชาสัมพันธ์ของพรรคพลังอย่างมีเอกภาพและมีประสิทธิภาพ ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 2  :  พัฒนาประสิทธิภาพและคุณภาพด้านการประชาสัมพันธ์และการสื่อสารมวลชน เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจแก่ประชาชนประเด็นยุทธศาสตร์ที่  3 : เพิ่มประสิทธิภาพการบริหารและพัฒนาบุคลากรให้มีความรู้ความสามารถเป็นที่ยอมรับอย่างมืออาชีพ เพื่อให้ประชาชนมีความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของพรรคพลัง ส่วนวิสัยทัศน์และยุทธศาสตร์ตัวเต็งอีกท่านหนึ่ง “นายวิสิทธิ์ ใสกระจ่าง” เปิดวิสัยทัศน์ ดังนี้

(1)เสนอผลักดันระเบียบว่าด้วยการบริหารองค์การส่วนจังหวัด ยกระดับให้เท่าเทียมกับอำนาจฝ่ายปกครอง (ผู้ว่าราชการจังหวัด)โดยแบ่งแยกอำนาจ ถ่วงดุล ตรวจสอบกันได้อย่างชัดเจน(2)ส่งเสริมคนรุ่นใหม่เข้าสู่ระบบการเมืองอย่างเป็นรูปธรรมเพื่อดึงศักยภาพในการบริหารออกมาให้มากที่สุด โดยการร่วมกิจกรรมทางการเมืองควบคู่ไปกับการศึกษาเพื่อลดปัญหาทางสังคม(3)ส่งเสริมการทำอาชีพทางการเกษตรให้ได้มาตรฐานเพื่อเพิ่มรายได้ในครอบครัวชาวเกษตกร(4)ส่งเสริมให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงการบริหาร ข่าวสารต่างๆได้อย่างเท่าเทียมกัน ส่วนยุทธศาสตร์ ใช้ยุทธศาสตร์เชิงรุก เป็นมิตรกับทุกพรรคการเมือง มีความตั้งใจอย่างแน่วแน่จะใช้ความรู้ความสามารถเผยแพร่ข่าวสารของพรรคพลังไม่ว่าจะด้านกิจกรรมโดยรวมและการวิเคราะห์ข่าวสารต่างๆเพื่อให้ความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องและที่สำคัญเพื่อเผยแพร่ชื่อเสียงของพรรคให้เป็นที่ติดหูติดตาแก่ประชาชนเพื่อประโยชน์ของพรรคและประชาชนโดยเร็วที่สุดยุทธศาสตร์การทำงานในฐานะกระบอกเสียงโฆษกพรรคพลัง

เนื่องจากพรรคพลังเป็นพรรคน้องใหม่ เป็นพรรคทางเลือกกระแสหลัก ในสายตาของสื่อมวลชนทุกแขนงและประชาชนย่อมให้ความสนใจ ฉะนั้น หากทำหน้าที่ในฐานะโฆษกพรรคจะต้องทำงานในเชิงรุกแก้ไขข่าวสารที่อาจทำให้ประชาชนเข้าใจผิดได้ควบคู่กับการให้ข่าวหรือข้อมูลที่เป็นจริง ตรงประเด็น ประสานงานกับทีมยุทธศาสตร์พรรคในภาคต่างๆเพื่อช่วยเหลืออำนวยความสะดวกให้ทีมงานยุทธศาสตร์ภาคได้ดำเนินงานง่ายขึ้น..” แหล่งข่าวรายงานว่า การแสดงวิสัยทัศน์ ยุทธศาสตร์ ของผู้เสนอตัวเป็นโฆษกพรรค คณะกรรมการสรรหายังอุบไว้เป็นความลับ ยังไม่เปิดเผยว่า เพราะยังมีขั้นตอนนำรายชื่อเสนอต่อสมาชิกพรรคที่จะเข้าร่วมประชุมทั้งประเทศเลือกตั้งอีกครั้ง ต้องจับตามองว่า ตัวเต็งกับม้ามืด ขุนพลฝีปากกล้า ใครจะเข้าวินจะต้องจับตามองอย่ากระพริบตาโดยเฉพาะ 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า พรรคพลัง ได้แจ้งกำหนดนัดหมายผู้สื่อข่าวว่า พรรคพลังเคาะวันประชุมใหญ่เพื่อเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคในวันที่ 18 กรกฎาคม 2564 เวลา 09.00-16.30 น.ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมมิราเคิลแกรนด์คอนเวนชั่น แต่ด้วยสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาหรือ โควิด-19 ระลอกที่ 4 อย่างรุนแรงทำให้ผู้ติดเชื้อรายวันตัวเลขสูงและมีผู้เสียชีวิต ศบค.ได้ออกประกาศเคอร์ฟิวกรุงเทพและปริมณฑลและควบคุมการเดินทาง พรรคพลังจึงเลื่อนประชุมใหญ่สามัญออกไปชั่วคราว รอสถานการณ์เบาบางจะจัดประชุมใหญ่เพื่อเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคพลังในโอกาสแรกทันทีเพื่อเตรียมส่งผู้สมัครสู้ศึกทุกเขตเลือกตั้งในสมัยหน้าทุกเขตทั่วประเทศ