เช็กเงื่อนไขเดินทางเข้าภูเก็ต! ยกระดับมาตรการคัดกรองเข้มสกัดโควิด บังคับใช้ 15-31 ก.ค.นี้

เช็กเงื่อนไขเดินทางเข้าภูเก็ต! ยกระดับมาตรการคัดกรองเข้มสกัดโควิด บังคับใช้ 15-31 ก.ค.นี้

‘ภูเก็ต’ ประกาศยกระดับมาตรการสกัดโควิด คัดกรองเข้มคนเข้าจังหวัด บังคับใช้ 15-31 ก.ค.นี้ คนไทยจากต่างจังหวัดหรือต่างชาติที่อาศัยในไทยที่เดินทางจาก 10 พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดกับอีก 24 พื้นที่ควบคุมสูงสุด ต้องฉีดวัคซีนและตรวจหาเชื้อมาด้วยเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (11 ก.ค.) คำสั่งจังหวัดภูเก็ตที่ 3860/2564 เรื่อง “กำหนดมาตรการตรวจคัดกรองการเดินทางเข้าจังหวัดภูเก็ต ตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) สำหรับคนไทยจากต่างจังหวัดหรือคนต่างชาติที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย” มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 15-31 ก.ค. 2564 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

สำหรับสาระสำคัญของมาตรการคัดกรองคนเข้าจังหวัดภูเก็ต ผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 10 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพฯ นนทบุรี สมุทรปราการ ปทุมธานี นครปฐม สมุทรสาคร สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส รวมถึงพื้นที่ควบคุมสูงสุด 24 จังหวัด ได้แก่ พระนครศรีอยุธยา ฉะเชิงเทรา สุพรรณบุรี สระบุรี ชัยนาท นครนายก นครสวรรค์ อ่างทอง อุทัยธานี ปราจีนบุรี สิงห์บุรี ลพบุรี สมุทรสงคราม กาญจนบุรี ราชบุรี เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชลบุรี ระยอง นครราชสีมา ตาก นครศรีธรรมราช กระบี่ และระนอง ต้องถือปฏิบัติตามแนวทางดังนี้

1.ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบโดส ถ้าเป็นวัคซีนยี่ห้อแอสตร้าเซเนก้า ต้องได้รับมาแล้ว 14 วัน หรือถ้าเคยป่วยเป็นโรคโควิด-19 ต้องหายป่วยมาแล้วไม่เกิน 90 วัน

2.ต้องได้รับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี RT-PCR หรือ Antigen Test ไม่เกิน 7 วัน นับตั้งแต่วันที่ได้รับการตรวจ

3.ต้องดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น “หมอชนะ” และยินยิมให้แชร์โลเกชั่นตลอดเวลาที่อยู่ในภูเก็ต

ส่วนผู้ที่เดินทางมาจากจังหวัดอื่นๆ นอกเหนือจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 10 จังหวัด และจังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุด 24 จังหวัด ต้องเป็นผู้ที่ได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบโดส หรือวัคซีนยี่ห้อแอสตร้าเซเนก้า 1 เข็ม ได้รับมาแล้ว 14 วัน หรือ ได้รับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี RT-PCR หรือ Antigen Test ไม่เกิน 7 วัน นับตั้งแต่วันที่ได้รับการตรวจ