คมนาคมสั่งระบบขนส่งมวลชน งดบริการหลัง 3 ทุ่ม เริ่ม 12 ก.ค.นี้

คมนาคมสั่งระบบขนส่งมวลชน งดบริการหลัง 3 ทุ่ม เริ่ม 12 ก.ค.นี้

คมนาคมออกมาตรการสกัดโควิด-19 สั่งระบบขนส่งมวลชนทุกโหวดการเดินทาง หยุดให้บริการหลัง 3 ทุ่ม เริ่ม 12 ก.ค.นี้ พร้อมคุมเข้มพื้นที่ก่อสร้าง ใช้มาตรการเชิงรุกเร่งตรวจเชื้อ

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุมหัวหน้าหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคมเร่งด่วน เพื่อกำหนดมาตรการตามข้อปฏิบัติของศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) เรื่องการแพร่ระบาดโควิด-19 โดยระบุว่า ที่ประชุม ศบค.กำชับเรื่องการปรับลดการให้บริการขนส่งสาธารณะ มติที่ประชุม ศบค.ให้ดำเนินการหยุดให้บริการในช่วงเวลา 21.00 - 04.00 น. ยกเว้นรถที่มีความจำเป็น เช่น รถขนส่งอาหาร รถส่งสินค้า เป็นต้น โดยให้เริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 12 ก.ค.นี้

นอกจากนี้ กระทรวงฯ ยังกำหนดให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลดการบริการขนส่งสาธารณะไปยังต่างจังหวัด หรือจากกรุงเทพมหานคร (กทม.) ไปยังจังหวัดในกลุ่มควบคุมสูงสุด ตั้งแต่วันที่ 12-25 ก.ค. 2564 โดยขอให้ทุกหน่วยงานเร่งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบ ขณะเดียวกัน ให้พิจารณาการเรื่องความถี่ในการให้บริการ เพื่อไม่ต้องเกิดความแออัด และเน้นย้ำให้มีมาตรการเว้นระยะห่าง (Social Distancing)

ส่วนหน่วยงานที่มีการดำเนินการก่อสร้างในพื้นที่ควบคุม 10 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร., นครปฐม, นนทบุรี, ปทุมธานี, สมุทรปราการ สมุทรสาคร, ปัตตานี, ยะลา, นราธิวาส และสงขลา ขอให้ใช้มาตรการเชิงรุก เข้าไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ให้มีความชัดเจน เพื่อลดการแพร่ระบาด