บช.น.แนะเลี่ยงเส้นทางชุมนุม'คาร์ม็อบ' 10 ก.ค.นี้

บช.น.แนะเลี่ยงเส้นทางชุมนุม'คาร์ม็อบ' 10 ก.ค.นี้

บช.น. แจ้งเตือนประชาชน หลีกเลี่ยงเส้นทางที่อาจได้รับผลกระทบด้านจราจรจากการจัดกิจกรรม 'คาร์ม็อบ' 10 ก.ค.นี้

09 ก.ค.64  พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. และ พล.ต.ต.ธีระพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ ผบก.จร.ขอประชาสัมพันธ์ข่าวสารให้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนได้รับทราบ กรณีในวันที่เสาร์ 10 ก.ค.2564 ตามที่ปรากฎทางสื่อโซเชียลมีเดีย ได้มีประกาศนัดรวมตัวเพื่อทำกิจกรรมของกลุ่มผู้ชุมนุมฯ เพื่อทำกิจกรรมคาร์ม็อบ โดยมีการนัดรวมตัวกันบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และตั้งขบวนขับขี่ยานพาหนะไปยังจุดสำคัญต่าง ๆ

เนื่องด้วยบริเวณการรวมกลุ่มเพื่อชุมนุมฯ และเส้นทางในการขับขี่คาร์ม็อบ เป็นเส้นทางสำคัญที่ประชาชนใช้ในการสัญจร ดังนั้นเพื่อให้เกิดความสะดวกในการเดินทางของพี่น้องประชาชน บช.น. จึงขอแจ้งข้อมูลข่าวสารด้านการจราจร เพื่อประกอบในการวางแผนการเดินทาง และขอให้หลีกเลี่ยงเส้นทางตั้งแต่เวลา 11.00 น. เป็นเส้นทางที่อาจได้รับผลกระทบจากการชุมนุมฯ

1) เส้นทาง อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย - แยกอรุณอัมรินทร์ - แยกผ่านฟ้าถนนราชดำเนินกลาง - สะพานสมเด็จพระปั่นเกล้า - แยกอรุณอัมรินทร์ - กลับรถ - สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า - อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย - แยกผ่านฟ้า

2) เส้นทาง แยกผ่านฟ้า - พรรคประชาธิปัตย์ (ซอยเศรษฐศิริ 2)
- แยกผ่านฟ้า - ถนนหลานหลวง (ใช้ทางบัสเลน) - แยกสะพานขาว - แยกอุรุพงษ์ -เลี้ยวซ้าย ถนนพระราม 6 - พรรคประชาธิปัตย์

3) เส้นทาง พรรคประชาธิปัตย์ - พรรคภูมิใจไทย (ถ.พหลโยธิน)
- ถนนพระราม 6 - เลี้ยวขวา ถนนกำแพงเพชร - ถนนพหลโยธิน - ห้าแยกลาดพร้าว -

4) เส้นทาง พรรคภูมิใจไทย - พรรคพลังประชารัฐ (ถนนรัชดาฯ)
กลับรถหน้ากรมป่าไม้ - เลี้ยวซ้ายแยกรัชโยธิน - ถนนรัชดาฯ -

5) เส้นทาง พรรคพลังประชารัฐ - พรรครวมพลังประชาชาติไทย (ถนนรัชดาฯ)
- ถนนรัชดาฯ - ผ่านแยกรัชดาลาดพร้าว - พรรครวมพลังประชาชาติไทย

6) พรรครวมพลังประชาชาติไทย - แยกราชประสงค์
- ถ.รัชดาฯ (ตลอดสาย)-ถนนอโศกมนตรี - แยกอโศกมนตรี - เลี้ยวขวา ถนนสุขุมวิท -

โดยพี่น้องประชาชนสามารถหลีกเลี่ยงไปใช้เส้นทางหลัก และทางด่วนทางพิเศษ ที่อยู่ใกล้เคียงกับเส้นทางดังกล่าวจะเป็นการสะดวกกว่า จึงขอแจ้งประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนได้รับทราบ เพื่อเตรียมความพร้อมวางแผน การเดินทาง และขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้ ทั้งนี้ บช.น. ได้จัดเตรียมกำลังตำรวจจราจรคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้แก่พี่น้องประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนในภาพรวม เพื่อให้ประชาชนได้รับผลกระทบน้อยที่สุด หากต้องการทราบข้อมูลสภาพการจราจร และสอบถามข้อมูลเส้นทางเพิ่มเติม สามารถสอบถามได้ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร (บก.02) หมายเลขโทรศัพท์ 1197WW.TRAFFICPO LICE.GO.TH และสามารถดาวน์โหลดแผนที่จราจรเพื่อหลีกเลี้ยงเส้นทางได้ที่ Facebook 1197และ Line Official ชื่อ "Police Traffic News"