โควิดปัตตานีดับอีก 4 คน เตรียมปิดหมู่บ้านเพิ่ม

โควิดปัตตานีดับอีก 4 คน เตรียมปิดหมู่บ้านเพิ่ม

โควิดปัตตานีดับอีก 4 คน ผู้ว่าฯ ประชุมด่วน เตรียมปิดหมู่บ้านเพิ่ม หลังประชาชนห้ามไม่ฟัง เดินเพ่นพ่าน

สถานการณ์โควิด19 ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ยังคงพบผู้ติดเชื้อสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง วานนี้ พบผู้ติดเชื้อจำนวน 189 คน ยอดสะสม 3,510 คนรักษา1,703 คน และพบผู้เสียชีวิตรายใหม่เพิ่มอีก 4 คน ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสม 24 คนแล้ว

ล่าสุด นายราชิต สุดพุ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานีได้เรียกคณะกรรมการควบคุมโรคโควิด19ของจังหวัดปัตตานี พร้อมด้วยนายนิอันนุวา สุไลมาน นายกเทศมนตรีเมืองปัตตานี เข้าประชุมเร่งด่วนหลังจากมียอดผู้ป่วย และเสียชีวิตเพิ่มมากขึ้น และยังไม่สามารถควบคุมได้ โดยเฉพาะในอำเภอเมืองปัตตานี มีจำนวนผู้ป่วยที่รักษาปัจจุบัน จำนวน 620 คน มียอดสะสม 1138 คน โดยข้อสรุปการประชุม จังหวัดเตรียมพร้อมใช้มาตรการเข้มระดับสูงสุด และสั่งให้มีการทยอยปิดหมู่บ้านที่พบผู้ติดเชื้อทันที โดยเฉาะเทศบาลเมืองปัตตานี ส่วนพื้นที่รอบนอก และอำเภออื่นๆ เนื่องจากยังมีกลุ่มเสี่ยงบางราย บางหมู่บ้าน ห้ามไม่ฟัง และยังคงเดินเพ่นพ่าน ส่งผลให้เชื้อขยายเร็ว และแพร่เชื้อสู่กลุ่มเปราะบาง ทำให้พบผู้เสียชีวิตเพิ่มทุกวัน

ขณะที่ชาวบ้าน ในชุมชน ถนนสามัคคี สาย ก อ.เมืองปัตตานี หลังทราบว่าจะมีการปิดชุมชน ทำให้ต่างกังวลเรื่องผลกระทบภายในครอบครัว ซึ่งทุกคนต่างไม่เห็นเห็นตัวที่จะปิดทั้งชุมชน ให้ปิดเฉพาะบ้านที่มีผู้ติดเชื้อ

นางวาฟา หมัดอาดัม แม่ค้าขายโรตี เปิดเผยว่า หากปิดหมู่บ้าน แน่นอนคนในชุมชนได้รับผลกระทบหนัก ถ้าจังหวัดจะปิด ทำไม่ถึงไม่ปิดบริเวณบ้านที่มีผู้ติดเชื้อ นี่ขนาดยังไม่ปิดก็ได้รับผลกระทบอยู่แล้ว

โดยนางวาฟา เผยอีกว่า หากปิดแล้วจะเอาเงินที่ไหนกิน ถ้าจะปิดก็เอาเงินมาสิ ไว้จ่ายค่าแชร์ วันละ 200 บาท และถ้าให้เงิน ปิดได้เลย