สมาคมผู้กำกับภาพยนตร์-นักแสดง ร้องก้าวไกล จี้รัฐผ่อนปรนถ่ายทำ จัดหาวัคซีนmRNA

สมาคมผู้กำกับภาพยนตร์-นักแสดง ร้องก้าวไกล จี้รัฐผ่อนปรนถ่ายทำ จัดหาวัคซีนmRNA

สมาคมผู้กำกับภาพยนตร์-นักแสดง ร้องพรรคก้าวไกล จี้รัฐผ่อนปรนทีมงานถ่ายทำไม่เกิน 50 คน จัดหาวัคซีนmRNA

สมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย ร่วมกับ สมาคมวิชาชีพภาพยนตร์และดิจิทัลมีเดีย และสมาคมภาพยนตร์อิสระไทย นำโดย นายอนุชา บุญยวรรธนะ นายกสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย , นายนนทรีย์ นิมิบุตร , นายทรงยศ สุขมากอนันต์ และตัวแทนนักแสดง เช่น น.ส.สิริลภัส กองตระการ ยื่นหนังสือต่อประธานกรรมาธิการสามัญพิจารณาติดตามตรวจสอบการใช้เงินตามพระราชกำหนด 3 ฉบับ ที่แก้ปัญหาเยียวยาและฟื้นฟูเศรษฐกิจ และสังคม จากผลกระทบของโควิด , กรรมาธิการการพัฒนาเศรษฐกิจ สภาผู้แทนราษฎร เเละ พรรคก้าวไกล

โดยขอให้รัฐผ่อนปรนธุรกิจกองถ่าย ให้สามารถเพิ่มทีมงานได้ไม่เกิน 50 คน และสำนักงานเขตหรืออำเภอพิจารณาอนุญาตการถ่ายทำ โดยใช้ผลการตรวจหาเชื้อทีมงานทุกคนภายในเวลา 72 ชั่วโมง

ขอให้ทางภาครัฐส่งหนังสือเวียนแจ้งถึงข้อกำหนดนี้ให้กับจังหวัด สำนักงานเขต และที่ว่าการอำเภอทุกจังหวัด เพื่อให้ทราบตรงกันว่าธุรกิจกองถ่ายภาพยนตร์ เป็นธุรกิจที่ได้รับการผ่อนปรนภายใต้มาตรการควบคุมโรค

ขอให้รัฐจัดหาวัคซีนให้กับบุคลากรในธุรกิจภาพยนตร์ และสื่อวิดิทัศน์ ที่อยู่นอกเหนือจากมาตรา 33 โดยทางสมาคมผู้กำกับจะเป็นผู้รวบรวมรายชื่อให้

หากภาครัฐต้องการปรับเปลี่ยนมาตรการกองถ่ายเพื่อให้เหมาะสมกับสถานการณ์ ขอให้มีการกำหนดมาตรการต่างๆให้เหมาะสมและชัดเจน โดยมีสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทยและตัวแทนผู้ประกอบการอื่นๆ เข้าร่วมหารือด้วย

และขอให้ภาครัฐจัดหาวัคซีนที่มีประสิทธิภาพสูง เช่น วัคซีนประเภท mRNA เป็นทางเลือกสำหรับผู้ประกอบกิจการกองถ่ายภาพยนตร์และวีดีทัศน์ และธุรกิจอื่นๆที่เกี่ยวข้อง เป็นการเร่งด่วนเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด