แจ้งเคลมประกันผ่านศูนย์ประสานงานคปภ. ทะลุ 100 ราย หลังเหตุโรงงานโฟมระเบิด

 แจ้งเคลมประกันผ่านศูนย์ประสานงานคปภ. ทะลุ 100 ราย หลังเหตุโรงงานโฟมระเบิด

ศูนย์ประสานงานช่วยเหลือด้านประกันภัยของคปภ. เหตุโรงงานโฟมระเบิด ล่าสุด พบเกินกว่า 100 ราย แจ้งความเสียหายทางทรัพย์สิน และทำประกันต่อเนื่อง ตัวบ้าน-รถยนต์ รับความเสียหายจากไฟไหม้ และมีมากว่า 10 รายแจ้งแคลมบริษัทประกันโดยตรง

รายงานข่าววงการธุรกิจประกันภัย แจ้งว่า จากการที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ได้จัดตั้งศูนย์ประสานงานช่วยเหลือด้านประกันภัยให้กับประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์โรงงานผลิตโฟมระเบิด 2 จุด พบว่าได้มีประชาชนเข้ามาแจ้งข้อมูลความเสียหายทางทรัพย์สิน และการทำประกันภัยอย่างต่อเนื่อง เช่น ตัวบ้านได้รับผลกระทบจากแรงระเบิด รถยนต์ได้รับความเสียหายจากเพลิงไหม้ ล่าสุดมีเกินกว่า 100 ราย และมีบางส่วนอีกมากกว่า 10 รายที่แจ้งขอเคลมโดยตรงกับบริษัทประกันภัย

สำหรับความเสียหายส่วนใหญ่เกี่ยวกับทรัพย์สิน เช่น ตัวบ้านเรือน รถยนต์ รวมถึงบานส่วนแจ้งการทำประกันสินเชื่อที่อยู่อาศัยไว้ ซึ่ง ทาง คปภ.ได้ช่วยอำนวยความสะดวกในการตรวจสอบข้อมูล ให้ข้อแนะนำ รวมถึงประสานให้กับบริษัทประกันช่วยเหลือเร่งจ่ายค่าสินไหมให้กับผู้เดือดร้อนโดยเร็ว โดยเบื้องต้นสำหรับผู้ที่ทำประกันภัยรถยนต์ หากเป็นประกันประเภท 1 ประเภท 2 บวก หรือ 3บวก จะเข้าข่ายได้รับความคุ้มครองในกรณีเกิดเหตุครั้งนี้ด้วย