บก.สายจุด แจ้งเปลี่ยนเส้นทาง Car Mob รอประเมินสถานการณ์ไปกดแตร 'ทำเนียบ'

บก.สายจุด แจ้งเปลี่ยนเส้นทาง Car Mob รอประเมินสถานการณ์ไปกดแตร 'ทำเนียบ'

แจ้งเปลี่ยนเส้นทาง Car Mob โดยสมบัติทัวร์ หลังมีปัญหาเส้นทางจราจรมุ่งหน้าไปทำเนียบรัฐบาล

3 ก.ค. 2564 นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด ได้โพสต์เฟซบุ๊กของตัวเองแจ้งเปลี่ยนเส้นทาง Car Mob โดยสมบัติทัวร์ หลังจากก่อนหน้านี้จะให้ขับผ่านอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยมุ่งหน้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ วนสนามหลวงเพื่อมุ่งหน้าไปทำเนียบรัฐบาล ได้เปลี่ยนเป็นให้เริ่มกิจกรรมเวลา 17.00 น.ของวันนี้ตามเดิม แต่เปลี่ยนเส้นทางให้ยาวมากขึ้น โดยยังคงนัดเจอกันที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย มุ่งหน้าไปทางสนามหลวง โดยให้รถที่เข้าขบวนเปิดไฟกะพริบเพื่อเป็นสัญลักษณ์ แล้วขึ้นสะพานปิ่นเกล้าไปกลับรถที่แยกอรุณอมรินทร์วนมาที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยอีกครั้ง แล้วให้กดแตร ยาว ๆ เมื่อออกจากอนุสาวรีย์ฯ ให้หยุดการกดแตร

โดยในเวลา 17.45 น. เมื่อมาถึงอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยแล้วให้ตั้งขบวนไปทางทำเนียบรัฐบาล จัดแถวรูปขบวน ใช้เต็มพื้นที่การจราจรแบบหน้ากระดาน ก่อนที่เวลา 18.00 น. ถ่ายรูปขบวนรถทั้งหมด โดยมีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเป็นฉากหลัง
โดย บก.ลายจุด โพสต์ข้อความว่า "ปล.การเคลื่อนขบวนไปกดแตรที่ทำเนียบรัฐบาล ขอประเมินจากสถานการณ์ว่าเส้นทางมีสิ่งกีดขวางสามารถเคลื่อนขบวนรถเข้าไปได้หรือไม่"


162530607321

ทั้งนี้สาเหตุที่ต้องเปลี่ยนเส้นทาง เนื่องจากว่ามีการซ่อมถนนรอบบริเวณสนามหลวง ทำให้เส้นทางเดิมใช้ไม่ได้ โดยเน้นว่าการเปิดไฟกะพริบหรือไฟฉุกเฉินเป็นสัญลักษณ์ว่าผู้เข้าร่วมขบวนควรเว้นระยะห่างระหว่างคัน ให้รถที่เข้าขบวนสามารถแทรกได้ โดยทางบก.ลายจุดได้ให้ผู้เข้าร่วมชุมนุมใช้แอพพลิเคชั่นเทเลแกรมในการสื่อสาร ซึ่งได้มีการตั้งกลุ่มสนทนาเรียบร้อยแล้ว

162530608639