อสส. ยัน ไม่มีร่างสัญญาวัคซีน 'โมเดอร์นา' ชี้ข้อมูล 'หมอบุญ' คลาดเคลื่อน

อสส. ยัน ไม่มีร่างสัญญาวัคซีน 'โมเดอร์นา' ชี้ข้อมูล 'หมอบุญ' คลาดเคลื่อน

รองโฆษกอัยการสูงสุด ระบุ ยังไม่ได้รับร่างสัญญาวัคซีน 'โมเดอร์นา' จากหน่วยงานใด ชี้ข้อมูลของ นพ.บุญ มีข้อเท็จจริงคลาดเคลื่อน

2 ก.ค.2564 จากกรณที่ นพ.บุญ วนาสิน ประธานกรรมการ บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ จำกัด (มหาชน) ออกมาระบุถึงสาเหตุการเจรจาจองวัคซีนกับทาง "โมเดอร์นา" ไม่มีความคืบหน้า เพราะเอกสารเรื่องสัญญายังค้างอยู่ที่ "อัยการสูงสุด" นั้น

ล่าสุดทำให้ นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกอัยการสูงสุด (อสส.) ระบุว่า การออกมาให้ข้อมูลของ นพ.บุญ มีข้อเท็จจริงคลาดเคลื่อน จึงอยากขอชี้แจงว่า ข่าวดังกล่าวไม่มีมูลความจริง นับถึงปัจจุบัน ไม่มีหน่วยงานใด ส่งร่างสัญญาวัคซีนโมเดอร์นา มายังสำนักงานที่ปรึกษากฏหมายของสำนักอัยการสูงสุด ข่าวที่ออกมาไม่มีมูลความจริงแต่อย่างใด 

ที่ผ่านมามีการตรวจร่างสัญญาวัคซีน "ซิโนแวค" ของ อย.ตรวจผ่านใน 1วัน และ 2 หน่วยงานส่งมาให้ตรวจร่าง คือ สภาบันวัคซีนแห่งชาติและกรมควบคุมโรค วัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า พิจารณาแล้วเสร็จใน 5 วัน ไม่มีเรื่องค้างอย่างที่เป็นข่าว 

ทั้งนี้สถาบันได้ตระหนักถึงการแพร่ระบาดของโควิด 19 และได้ให้ความสำคัญต่อเรื่องดังกล่าว  หากมีร่างสัญญามาทางสำนักงานจะพิจารณาให้แล้วเสร็จโดยเร็วที่สุด