TKS ผนึก SABUY ลุยดิจิทัล ดันรายได้ครึ่งหลังปี 64 สดใส

TKS ผนึก SABUY ลุยดิจิทัล ดันรายได้ครึ่งหลังปี 64 สดใส

“ทีเคเอส" ทรานส์ฟอร์มธุรกิจเข้าสู่โลกดิจิทัลเต็มสูบ เล็งปิดดีลถือหุ้น "สบาย" ก.ย.นี้ เตรียมนำสินค้าไอที ขายผ่านตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ หนุนผลดำเนินงานโต 

นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานกรรมการบริษัท และ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ที.เค.เอส.เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ TKS เปิดเผยว่า บริษัทเดินหน้าปรับโครงสร้างธุรกิจมาอย่างต่อเนื่องเพื่อก้าวสู่การเป็นบริษัทเทคโนโลยี โดยล่าสุดได้เข้าจับมือกับพันธมิตรรายสำคัญอย่าง บมจ.สบาย เทคโนโลยี (SABUY) ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจที่มีระบบนิเวศด้านเทคโนโลยีทางการเงิน (FinTech Ecosystem) สอดคล้องกับการเดินหน้าสู่โลกดิจิทัลของบริษัท โดยความร่วมมือกันในครั้งนี้เป็นการถือหุ้นไขว้ (Cross Holding) สะท้อนถึงความจริงจังในการร่วมกันทำธุรกิจ

ทั้งนี้คาดว่าการทำรายการซื้อขายหุ้นระหว่างกันจะเสร็จ ในเดือน ก.ย.2564 หากได้รับอนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นในการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นของทั้ง 3 บริษัท จะส่งผลให้ TKS ถือหุ้นจำนวน 9.68% ใน SABUY ขณะที่ SABUY จะถือเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ใน TBSP จำนวนไม่น้อยกว่า 73.48% โดย SABUY และ TBSP จะจัดประชุมผู้ถือหุ้นวันที่ 27 ส.ค.2564

"สำหรับการดำเนินการดังกล่าวจะช่วยเสริมให้กลุ่ม TKS ซึ่งรวมถึง TBSP และบมจ.ซินเน็ค (ประเทศไทย) (SYNEX) มีความแข็งแกร่งมากขึ้น และทำให้เกิดระบบนิเวศด้านเทคโนโลยี (Technology Ecosystem) โดยมั่นใจว่าภายหลังการจับมือกันจะหนุนให้ผลการดำเนินงานของบริษัทในช่วงครึ่งหลังของปี 2564 เติบโตได้ดีขึ้นกว่าเดิม โดยเฉพาะกำไรที่คาดว่าจะเติบโตโดดเด่นต่อเนื่องไปในอนาคต จากผลิตภัณฑ์และบริการที่มากขึ้น แต่มีต้นทุนที่ลดลง โดย TKS ประเมินรายได้ของกลุ่มบริษัทปีนี้จะเติบโตมากกว่า 2 หลัก (Double Digit)"

สำหรับความร่วมมือที่จะเห็น คือการนำระบบบริหารจัดการศูนย์อาหารและตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ (Vending Machine) ของ SABUY เข้าไปติดตั้งในกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม สถานศึกษา และสถานที่ต่างๆ ที่เป็นพันธมิตร ลูกค้า และคู่ค้าของ TKS คาดว่าจะเห็นภายใน 2-3 เดือนต่อจากนี้ และ การจำหน่ายสินค้าและอุปกรณ์ไอทีของ SYNEX ผ่าน Vending Machine โดยเน้นสินค้าที่ซื้อขายง่าย หรือสินค้าที่มีราคาไม่สูงคาดว่าจะเริ่มจำหน่ายได้จริงภายในปีนี้ และ