VIBHA ชี้ ลูกค้าโอนเงินฉีดวัคซีนโมเดอร์นาแล้ว กว่าแสนโดส

VIBHA ชี้ ลูกค้าโอนเงินฉีดวัคซีนโมเดอร์นาแล้ว กว่าแสนโดส

VIBHA เผย ผู้จองฉีดวัคซีนโมเดอร์นา โอนเงินแล้วประมาณ 7 หมื่นคน หรือราวกว่าแสนโดส เตรียมสรุปยอดวันนี้ เพื่อแจ้ง องค์การเภสัชฯ

นายพิจิตต์ วิริยะเมตตากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โรงพยาบาลวิภาวดี จำกัด (มหาชน) หรือ VIBHA เปิดเผยว่า จากที่โรงพยาบาลได้เปิดให้ผู้สนใจต้องการฉีดวัคซีนโมเดอร์นากับทางโรงพยาบาลวิภาวดี เข้ามามากพอสมควร ซึ่งทางโรงพยาบาลได้แจ้งให้ผู้ลงชื่อไว้โอนเงินในการฉีดวัคซีนแล้ว เพราะจะต้องสรุปยอดการสั่งซื้อวัคซีนกับองค์การเภสัชกรรม(อภ.)

ล่าสุดวานนี้ (28 มิ.ย.)ได้มีผู้โอนเงินมาแล้วประมาณ 7 หมื่นคน หรือ 7 หมื่นแพคเกจ เพราะคนที่จองบางคนนั้นมีการจองให้กับคนอื่นด้วย เช่น 1 คนจองมาแต่จองวัคซีนให้ฉีดอีก10 คน ซึ่งหากคิดเป็นจำนวนโดสกว่าแสนโดสแล้ว โรงพยาบาลจะมีการสรุปยอดชัดเจนในวันนี้ เพื่อแจ้งไปยังอภ.

สำหรับผู้ที่จองฉีดวัคซีนกับทางโรงพยาบาลวิภาวดีทั้งหมดเป็นลูกค้าองค์กรที่จองฉีดให้กับพนักงานของตนเอง ประมาณ 20-30 บริษัท ซึ่งบริษัทคิดค่าบริการ 3,800 บาทต่อ 2 โดส ซึ่งรวมค่าบริการฉีด ค่าวัคซีน และค่าประกันแพ้วัคซีน

อย่างไรก็ตาม หากมีผู้ฉีดวัคซีนโมเดอร์นากับทางโรงพยาบาลวิภาวดี แล้วมีอาการแพ้วัคซีนประกันจ่าย ค่ารักษาพยาบาล 1 แสนบาท หากเสียชีวิตจ่าย 1 ล้านบาท

นายพิจิตต์ กล่าวว่า สถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นระดับ 4,000 คนต่อวันนั้น มองว่ารัฐบาลควรที่จะมีมาตรการใหม่ออกมาเพิ่มเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 และควรที่จะมีมาตรการช่วยเหลือโรงพยาบาลเอกชน เพราะขณะนี้จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 เข้ามารักษาเพิ่มขึ้น เช่นการให้ผู้ป่วยสีเหลืองยังสามารถรักษาอยู่ที่ฮอสพิเทล โดยจัดทีมแพทย์ดูแลไม่ต้องส่งตัวมารักษาที่โรงพยาบาลเพราะ ขณะนี้เตียงที่โรงพยาบาลหลายแห่งเชื่อว่าเต็มกันแล้ว

“การเพิ่มเตียงของทางโรงพยาบาลวิภาวดี เราก็จะพยายามเพิ่ม แต่ยังไม่สามารถตอบได้ว่าจะเพิ่มได้เท่าไร เพราะปัจจุบันถือว่าค่อนข้างจะเต็มแล้ว เพราะนอกจากผู้ป่วยโควิด-19 ที่เข้ามารักษาเพิ่มแล้ว ในส่วนของคนไข้ปกติที่ไม่ติดเชื้อโควิด-19 ก็เข้ามารักษาพยาบาลเพิ่มขึ้นเช่นกัน”

    

สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาส2ปี 2564 คาดว่าจะปรับตัวดีขึ้น จากไตรมาส1ปีนี้ ที่มีรายได้ 1,679 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 191 ล้านบาท เนื่องจากจำนวนผู้ป่วยโควิด-19 ที่เข้ามารักษาเพิ่มที่โรงพยาบาล และในส่วนที่อยู่ในฮอทพิเทล รวมถึงคนไข้ปกติเข้ามารักษามากขึ้นเช่นกัน