ACT ขอบคุณส.ส.-ส.ว. ตีตกรื้อ2มาตราเปิดช่องล้วงงบ

ACT ขอบคุณส.ส.-ส.ว. ตีตกรื้อ2มาตราเปิดช่องล้วงงบ

ACT ขอบคุณส.ส.-ส.ว. ตีตกรื้อ2มาตราเปิดช่องล้วงงบ

หลังจากที่ที่ประชุมรัฐสภามีมติตีตกร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญจำนวน12ฉบับในวาระแรก หนึงในนั้นคือร่างของพรรคพลังประชารัฐที่ให้แก้ไขมาตรา 144 และ มาตรา 185 จนเกิดความกังวลว่าจะเป็นการเปิดช่องให้นักการเมืองแทรกแซงการทำงานของข้าราชการ รวมถึงล้วงลูกงบประมาณแผ่นดิน 

ล่าสุดเฟซบุ๊คเพจองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน ได้โพสต์ข้อความหลังรัฐสภามีมติว่า ทางองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) ขอขอบคุณสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส. ทั้งฝ่ายรัฐบาล - ฝ่ายค้าน) และสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) รวมถึงผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่ายในการผลักดันและออกเสียงคัดค้านการพิจารณาร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญเมื่อวันที่ 23 - 24 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นผลทำให้การแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 144 และ 185 ในเรื่องการยกเลิกบทลงโทษ ส.ส. และ ส.ว. ที่ก้าวก่ายการแปรญัตติงบประมาณและการให้ ส.ส. - ส.ว.เข้าไปแทรกแซงการทำงานข้าราชการได้ ซึ่งถือเป็นการลดกลไกการปราบทุจริตนั้น “ไม่ผ่านความเห็นชอบ”

ทั้งนี้ทางองค์กรต่อต้านคอร์รัปชันฯ ขอยกเลิกการจัดเสวนาออนไลน์ เรื่อง “คัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่เปิดทางให้เกิดการคดโกงงบประมาณของประเทศ” ที่จะจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 25 มิถุนายน 2564 เวลา 19:30-21:00 น. นี้
องค์กรต่อต้านคอร์รัปชันฯ ขอขอบคุณทุกท่านที่ช่วยกันต่อต้านคอร์รัปชันและให้การสนับสนุน ติดตามผลงานขององค์กร

162460212357