'จตุพร'รอประเมินแนวร่วมม็อบ พร้อมตอนไหน ไปทำเนียบฯ ตอนนั้น

'จตุพร'รอประเมินแนวร่วมม็อบ พร้อมตอนไหน ไปทำเนียบฯ ตอนนั้น

"จตุพร" เผย ยึดแผนเดิม เคลื่อนขบวน ไป ทำเนียบฯ แต่รอดูความพร้อมแนวร่วมม็อบ ก่อน ระบุ พร้อมตอนไหน ขยับตอนนั้น ยอมรับ ไม่มีประโยชน์จะไปปิดถนน ถ้าประชาชนไม่มี

ที่บริเวณแยกผ่านฟ้า นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มคนไทยไม่ทน สามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย ซึ่งนัดชุมนุมขับไล่พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พ้นจากตำแหน่ง ให้สัมภาษณ์ถึงแนวทางการเคลื่อนไหวว่า ยังเป็นไปตามแผนเดิม คือเคลื่นขบวนไปทำเนียบรัฐบาล ผ่าน .นครสวรรค์ แต่ก็ต้องพิจารณาหน้างานอีกครั้งจนกว่าสถานการณ์จะเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างอื่น ที่สำคัญเมื่อประชาชนเดินทางมาร่วมชุมนุมกันพร้อมคงได้ตัดสินใจกันต่อไป แต่ในส่วนของอุปกรณ์ รถเครื่องเสียง 3 คันนั้นมีความพร้อมเคลื่อนตลอดเวลา คงต้องดูบรรยากาศกันอีกสักนิด เชื่อว่าพี่น้องประชาชนกำลังเดินทางมา จึงต้องรอประชาชนพร้อม นั่งเต็มพื้นที่ค่อยว่ากันต่อไป

นายจตุพร กล่าวว่า วันนี้เราต้องการวัดหัวใจและความพร้อมของพี่น้องประชาชนว่ามีขนาดไหนนี่ยังไม่ใช้วิธีการระดมพลกันเลย และถ้าพร้อมตอนไหนก็ขยับตอนนั้น ดูประชาชนเป็นหลัก คาดว่า ประมาณ 18.00 . จะได้ทราบความชัดเจน

"เอาตามข้อเท็จจริง ไม่มีประโยชน์อะไรจะไปปิดถนน ถ้าประชาชนไม่มี" นายจตุพร กล่าว

162453209150

ทั้งนี้ ในส่วนการปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งไม่อนุญาตให้ใช้พื้นที่ในการชุมนุมนั้น ตนเข้าใจดีว่าตำรวจต้องปฎิบัติหน้าที่ตั้งแต่วินาทีแรก และคงจะมีการดำเนินคดีกับแกนนำผู้ชุมนุมต่อไป