'โควิดชลบุรี' พุ่งกระฉูด! 'ตลาดใหม่' ยังเปิดปกติ สั่งปิดซอยราษฎร์ประสิทธิ์

ยอด "โควิดชลบุรี" พุ่งกระฉูด ซอยราษฎร์ประสิทธิ์ถูกปิด กักการระบาดของโรค "ตลาดใหม่ชลบุรี" ยังเปิดขายปกติ แม่ค้าไม่กลัวฉีดวัคซีนแล้ว สวมหน้ากากฯหมั่นล้างมือ

เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน ที่บริเวณตลาดใหม่ชลบุรี อ.เมือง จ.ชลบุรี จากการที่สาธารณสุข จ.ชลบุรี ได้มีการตรวจเชิงรุกปรากฏว่าพบผู้ติดเชื้อรายใหม่สูงถึง 233 ราย จากการที่ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่พบว่าตลาดใหม่ชลบุรียังเปิดขายปกติ และยังมีบรรดาพ่อค้าแม่ค้ายังมาเดินซื้อสินค้าเพื่อนำไปขายจำนวนมาก นอกจากนี้ทางสาธารณสุข จ.ชลบุรี ยังได้จัดเจ้าหน้าที่มาตรวจเชิงรุกในการค้นหาผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดอีกด้วย


จากการสอบถาม น.ส.สาหร่าย สุขเกษม อายุ 59 ปี แม่ค้าขายผักกล่าวว่า ตนเองมาซื้อสินค้าที่ตลาดใหม่ชลบุรีเป็นประจำ ไม่กลัวการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เพราะปฏิบัติตนตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด อาทิ สวมหน้ากากอนามัย หมั่นล้างมือ นอกจากนี้ตนเองได้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิดมาแล้ว พบว่าสุขภาพแข็งแรงเหมือนปกติ ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด

162434404091

ในวันเดียวกันที่บริเวณซอยราษฎร์ประสิทธิ์ เขตเทศบาลเมืองชลบุรี อ.เมือง จ.ชลบุรี ได้มีสมาชิกสภาเทศบาลเมืองชลบุรี ลงพื้นที่ดูแลประชาชนอย่างใกล้ชิด เนื่องจากคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ชลบุรี ได้สั่งปิดซอยราษฎร์ประสิทธิ์ทั้งซอย ซึ่งมีประชาชนอาศัยอยู่ประมาณ 53 หลังคาเรือน ประชาชน 155 คน โดยห้ามประชาชนเข้า-ออก เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งทุกคนปฏิบัติตนยอมอยู่ในบ้านเรือน โดยมีทางเทศบาลเมืองชลบุรี จัดเตรียมข้าวสาร อาหารแห้ง รวมทั้งข้าวกล่องส่งไปช่วยเหลือ

นายรัตนชัย นาคปฐม สมาชิกสภาเทศบาลเมืองชลบุรี กล่าวว่า หลังจากที่คณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ชลบุรี ได้สั่งปิดซอยราษฎร์ประสิทธิ์ ได้มีสมาชิกสภาเทศบาลเมืองชลบุรีลงพื้นที่เพื่อมาดูแลประชาชน เพื่อไม่ให้เข้า-ออก เพราะเกรงว่าจะเกิดคัสเตอร์ขนาดใหญ่ขึ้นมาอีก ยอมรับว่าสถานการณ์ดีขึ้นแล้ว แต่จากการกักตัวของประชาชนภายในซอย ทำให้ต้องส่งอาหารเข้าไปช่วยเหลือ ยอมรับว่าช่วงนี้ขาดแคลนอย่างหนัก เพราะต้องลุ้นว่าแต่ละวันจะมีอาหารเพียงพอกับประชาชน 155 คนหรือไม่ อย่างไรก็ตามหากประชาชนคนใดอยากให้การช่วยเหลือ สามารถบริจาคได้ที่บริเวณจุดสกัดซอยราษฎร์ประสิทธิ์ หรือที่เทศบาลเมืองชลบุรี ซึ่งได้เปิดรับบริจาคทุกวัน


สำหรับสถานการณ์ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สาธารณสุข จ.ชลบุรี รายงานว่า มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 335 คน ประกอบไปด้วย อ.เมืองชลบุรี 263 คน อ.ศรีราชา 18 คน อ.บางละมุง 7 คน อ.พนัสนิคม 4 คน อ.สัตหีบ 26 คน อ.บ้านบึง 3 คน อ.พานทอง 6 คน อ.บ่อทอง 3 คน อ.เกาะจันทร์ 3 คน เข้ามารับการรักษาตัวที่ จ.ชลบุรี 2 คน