SWC ลุยธุรกิจอาหาร-เครื่องดื่มเต็มสูบ ตั้งเป้ารายได้แตะ 1 หมื่นล้าน

 SWC ลุยธุรกิจอาหาร-เครื่องดื่มเต็มสูบ ตั้งเป้ารายได้แตะ 1 หมื่นล้าน

“เชอร์วู้ด คอร์ปอเรชั่น” เบนเข็มลุยธุรกิจอาหาร-เครื่องดื่มเต็มสูบ หวังสร้างการเติบโตใหม่ เปิดตัวแบรนด์เครื่องดื่ม “ซุปเปอร์ไฟต์” ชูเป็นผลิตภัณฑ์เรือธงหนุนรายได้ปีนี้โต 80% อยู่ที่ 2.5 พันล้าน พร้อมตั้งเป้าปี 66 รายได้ แตะ 1 หมื่นล้าน

นายธนากร วัฒนวิจารณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เชอร์วู้ด คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ SWC เปิดเผยว่า บริษัทเปิดแผนยุทธศาสตร์ใหม่ภายใต้แนวคิด “Change to Win” โดยจะมุ่งเน้นการเติบโตผ่านธุรกิจใหม่ คือ กลุ่มธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มมากยิ่งขึ้น จากเดิมที่บริษัทเน้นการเติบโตผ่านธุรกิจผลิตภัณฑ์เคมีภัณฑ์ภายใต้แบรนด์เชนไดร้ท์ เชนการ์ด และทีโพล์ โดยปัจจุบันบริษัทมีธุรกิจอาหารในเครือภายใต้แบรนด์ นมฮอกไกโด มารูโจ้ และล่าสุด เปิดตัวแบรนด์เครื่องดื่ม “ซุปเปอร์ไฟต์” (SuperFight) ซึ่งจะเริ่มจำหน่ายวันที่ 24 มิ.ย.นี้ โดยตั้งเป้าหมายเป็นผลิตภัณฑ์เรือธงที่จะช่วยสร้างการเติบโต

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้ปี 2564 อยู่ที่ 2.5 พันล้านบาท เพิ่มกว่า 80% จากปีก่อนที่มีรายได้ 1.3 พันล้านบาท โดยคาดว่ารายได้ของธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มจะเติบโต 400 ล้านบาท หรือมีสัดส่วนรายได้เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 15% จากปีก่อนที่ 6% นอกจากนี้ บริษัทตั้งเป้าหมายในระยะ 3 ปี (2564-2566) รายได้เติบโตแตะ 1 หมื่นล้านบาท โดยหลักเป็นการเติบโตของธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม ซึ่งคาดว่าสัดส่วนรายได้ของธุรกิจในกลุ่มนี้จะเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 25% ของรายได้รวม

สำหรับรายได้ในไตรมาส 2 ปี 2564 แม้จะมีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 รอบ 3 แต่ยอดขายยังมีแนวโน้มเติบโตได้ตามแผนจากการปรับกลยุทธ์การขายมาสู่ช่องทางออนไลน์ รวมถึงการทำการตลาดที่เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่มากขึ้น โดยคาดว่าในช่วงครึ่งแรกของปีนี้จะมีรายได้รวมประมาณ 1,000 ล้านบาท ส่วนในช่วงครึ่งหลังคาดว่ารายได้จะเติบโตได้ดีกว่าครึ่งแรก จากปัจจัยหนุนที่บริษัทหันมาขยายธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม รวมถึงการขยายตลาดไปยังต่างประเทศ โดยคาดว่ารายได้ของกลุ่มประเทศรอบบ้าน (CLMV) ที่เป็นตลาดหลักจะเติบโต 100 ล้านบาทในปีนี้