หุ้นเปิดเมืองพุ่งแรง! AAV-BA นำทีมบวก รับข่าวเปิดประเทศใน 120 วัน

หุ้นเปิดเมืองพุ่งแรง! AAV-BA นำทีมบวก รับข่าวเปิดประเทศใน 120 วัน

กลุ่มเปิดเมืองบวกสวนทางตลาด หุ้นสายการบิน AAV-BA ทะยาน 8-9% อานิสงส์นายกประกาศเปิดประเทศภายใน 120 วัน "บล.ทรีนีตี้" คัด 4 กลุ่มหุ้นเทรดดิ้ง-ซื้อสะสม

ความเคลื่อนไหวของตลาดหุ้นไทยเช้าวันนี้ (17 มิ.ย.) เปิดตลาดปรับลง 5.45 จุด ทำจุดต่ำสุดที่ 1,619.34 จุด (10.00 น.) ก่อนจะปรับขึ้นมาเคลื่อนไหวในแดนบวกสลับลบ อย่างไรก็ตาม ราคาหุ้นในกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับการเปิดเศรษฐกิจ (Reopening) กลับสวนทางตลาดหุ้น นำโดยกลุ่มสายการบิน บมจ.เอเชีย เอวิเอชั่น (AAV) เพิ่มขึ้น 9.29% หรือเพิ่มขึ้น 0.26 บาท ทำจุดสูงสุดที่ 3.08 บาทต่อหุ้น และ บมจ.การบินกรุงเทพ (BA) เพิ่มขึ้น 8.08% หรือเพิ่มขึ้น 0.80 บาท ทำจุดสูงสุดที่ 10.70 บาทต่อหุ้น

นายณัฐชาต เมฆมาสิน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ทรีนีตี้ จำกัด เปิดเผยว่า จากข่าวนายกรัฐมนตรีตั้งเป้าหมายเปิดประเทศภายใน 120 วัน เป็นปัจจัยบวกระยะสั้นต่อหุ้นในกลุ่มเปิดเมือง โดยคาดว่า 4 กลุ่มหุ้นที่จะได้ประโยชน์มากที่สุเ ได้แก่ กลุ่มท่องเที่ยว (ธูรกิจสนามบิน สายการบิน และโรงแรม) ได้แก่ บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT), AAV, BA, บมจ.ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (MINT), บมจ.โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา (CENTEL) และ บมจ.ดิ เอราวัณ กรุ๊ป (ERW)

กลุ่มโรงพยาบาลที่มีสัดส่วนผู้ป่วยต่างชาติสูง ได้แก่ บมจ.โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ (BH) และ บมจ.กรุงเทพดุสิตเวชการ (BDMS) กลุ่มค้าปลีกที่เกี่ยวข้องกับการสัญจรของนักท่องเที่ยว บมจ.ซีพี ออลล์ (CPALL) และสุดท้ายกลุ่มนิคมอุตสาหกรรมที่ได้ประโยชน์จากการเดินทางเข้ามาของนักธุรกิจต่างชาติ ได้แก่ บมจ.อมตะ คอร์ปอเรชัน (AMATA), บมจ.ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น (WHA) และ บมจ.สวนอุตสาหกรรมโรจนะ (ROJNA)

"สำหรับนักลงทุนที่ซื้อเก็งกำไร (เทรดดิ้ง) แนะนำกำหนดจุดตัดขายขาดทุน (Stop Loss) ส่วนนักลงทุนระยะกลาง-ยาว แนะนำซื้อหุ้นที่มูลค่า (Valuation) ยังไม่แพงมาก และมีส่วนเผื่อความปลอดภัย (Margin of Safety) เช่น อัตราส่วนราคาต่อกำไร (ค่าพี/อี) ต่ำกว่าค่าเฉลี่ย หรือราคายังรับข่าวบวกไปไม่มาก เช่น โรงพยาบาล BDMS, ค้าปลีก CPALL และนิคม ROJNA"