'ปชป.' จัด 'จุรินทร์ ออนทัวร์' ปลุกท่องเที่ยว-นัดพบเกษตรกร 'ภูเก็ต-พังงา-กระบี่' 11-12 มิ.ย.นี้

'ปชป.' จัด 'จุรินทร์ ออนทัวร์' ปลุกท่องเที่ยว-นัดพบเกษตรกร 'ภูเก็ต-พังงา-กระบี่' 11-12 มิ.ย.นี้

"ปชป." จัด "จุรินทร์ ออนทัวร์" ปลุกการท่องเที่ยว-นัดพบเกษตรกร "ภูเก็ต-พังงา-กระบี่" 11-12 มิ.ย.นี้

วันที่ 10 มิ.. นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) เปิดเผยถึงการลงพื้นที่ของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในวันที่ 11-12 มิ.. ว่า นายจุรินทร์มีกำหนดการลงพื้นที่ทำกิจกรรมจุรินทร์ ออนทัวร์จังหวัดภูเก็ต จังหวัดพังงา และจังหวัดกระบี่ เพื่อบูรณาการการท่องเที่ยวฝั่งอันดามัน ต่อเนื่องจากการลงพื้นที่หลายครั้งที่ผ่านมา เพื่อหาแนวทางฟื้นฟูเศรษฐกิจในพื้นที่อันดามัน และจะมีการพบปะเกษตรกร ชาวสวนปาล์มเขตพื้นที่อำเภออ่าวลึก อำเภอคลองท่อม จังหวัดกระบี่ เพื่อติดตามสถานการณ์ปาล์มน้ำมันใน และมอบถุงยังชีพเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 รวมถึงจะเดินทางไปตรวจเยี่ยมโครงการระบบผลิตน้ำประปาที่ตำบลคลองขนาน อำเภอเหนือคลอง จังหวัดกระบี่ เพื่อติดตามการผลิตน้ำประปา ให้ประชาชนได้ใช้น้ำในพื้นที่

นายราเมศ กล่าวต่อว่า สำหรับการท่องเที่ยวฝั่งอันดามันจังหวัดภูเก็ต จังหวัดพังงา และจังหวัดกระบี่ ถือได้ว่าเป็นพื้นที่สำคัญ เป็นเครื่องยนต์ด้านการท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ จึงมีความจำเป็นที่ต้องขับเคลื่อนเพื่อเตรียมการกำหนดมาตรการต่างๆ สำหรับภาคปฏิบัติเพื่อรองรับแผนการท่องเที่ยว ส่วนด้านการเกษตร ขณะนี้ถือว่าราคาพืชผลการเกษตรดีเกือบทุกชนิด ยางพาราราคาเกินกว่า 60 บาทมาหลายเดือนแล้ว ปาล์มน้ำมันราคากิโลกรัม (กก.) ละ 5-6 บาทมาเกือบปีแล้ว เป็นราคาที่เกษตรกรกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่าสูงกว่าหลายยุคที่ผ่านมา และมีความพอใจเป็นอย่างมากและก็ต้องยอมรับว่าเป็นผลมาจากการทำหน้าที่ของนายจุรินทร์ ที่ขับเคลื่อนอย่างเป็นระบบและมุ่งผลสำเร็จและให้เกิดความยั่งยืน

"การลงพื้นที่ของหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์จุรินทร์ ออนทัวร์นั้น หัวหน้าพรรคได้เดินทางไปแล้วมาหลายจังหวัดและจะเดินทางไปทั่วประเทศ เพื่อพบปะประชาชน รับฟังในทุกเรื่อง ทุกข์สุข ปัญหาต่างๆ ร่วมกันคิด และให้ความช่วยเหลือในเรื่องต่างๆ ในฐานะที่พรรคเป็นสถาบันทางการเมืองหลักการสำคัญที่สุดที่ยึดมั่นในการทำงานตลอดมาคือมุ่งทำงานให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชนและประเทศในทุกเวลาและทุกสถานการณ์"นายจุรินทร์ กล่าว