ประกาศ 3 จังหวัดชายแดนใต้ - 4 อำเภอ ใน สงขลา เป็นเขตปลอดอากรโรงงาน

ประกาศ 3 จังหวัดชายแดนใต้ - 4 อำเภอ ใน สงขลา เป็นเขตปลอดอากรโรงงาน

ราชกิจจานุเบกษา ประกาศยกเว้นค่าธรรมเนียมให้แก่ผู้ประกอบกิจการโรงงาน 3 จังหวัดชายแดนใต้ และ 4 อำเภอในจังหวัดสงขลา

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ กฎกระทรวงยกเว้นค่าธรรมเนียมให้แก่ผู้ประกอบกิจการโรงงานซึ่งโรงงานตั้งอยู่ในเขตท้องที่จังหวัดนราธิวาส จังหวัดปัตตานี จังหวัดยะลา และ จังหวัดสงขลา เฉพาะในเขตท้องที่อำเภอจะนะ อำเภอเทพา อำเภอนาทวี และอำเภอสะบ้าย้อย พ.ศ. 2564

อาศัยอํานาจตามความในมาตรา 6 วรรคหนึ่ง แห่งพระราชบัญญัติโรงงาน พ.ศ.2535 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติโรงงาน (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2562 และมาตรา 43 วรรคสอง แห่งพระราชบัญญัติโรงงาน พ.ศ.2535 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติโรงงาน (ฉบับที่ 3) พ.ศ.2562 รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมออกกฎกระทรวงไว้ ดังต่อไปนี้

ข้อ 1 กฎกระทรวงนี้ให้ใช้บังคับเมื่อพ้นกําหนดสิบห้าวันนับแต่วันประกาศในราชกิจจานุเบกษา เป็นต้นไป

ข้อ 2 ให้ยกเว้นค่าธรรมเนียมที่เรียกเก็บตามพระราชบัญญัติโรงงาน พ.ศ.2535 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติโรงงาน (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2562 เป็นระยะเวลาห้าปีนับแต่วันที่กฎกระทรวงนี้ใช้บังคับแก่ผู้ประกอบกิจการโรงงานซึ่งโรงงานตั้งอยู่ในเขตท้องที่จังหวัดนราธิวาส จังหวัดปัตตานี จังหวัดยะลา และจังหวัดสงขลาเฉพาะในเขตท้องที่อําเภอจะนะ อําเภอเทพา อําเภอนาทวี และ อําเภอสะบ้าย้อย ดังต่อไปนี้

(1) ค่าธรรมเนียมใบอนุญาตประกอบกิจการโรงงาน ค่าธรรมเนียมการอนุญาตให้ขยาย โรงงาน ค่าธรรมเนียมใบแทนใบอนุญาต ค่าธรรมเนียมการโอนใบอนุญาต และค่าธรรมเนียมการแจ้ง กรณีได้รับยกเว้นการขยายโรงงานหรือกรณีลดหรือเพิ่มเครื่องจักรแต่ไม่เข้าข่ายขยายโรงงาน หรือ การเพิ่มเนื้อที่อาคารโรงงานหรือการก่อสร้างอาคารโรงงานเพิ่มขึ้น แล้วแต่กรณี

(2) ค่าธรรมเนียมรายปีที่เรียกเก็บตามกําหนดเวลาที่ต้องชําระ

ข้อ 3 เพื่อประโยชน์ในการส่งเสริมกิจการให้เกิดขึ้นในเขตท้องที่จังหวัดนราธิวาส จังหวัดปัตตานี จังหวัดยะลา และจังหวัดสงขลาเฉพาะในเขตท้องที่อําเภอจะนะ อําเภอเทพา อําเภอนาทวี และอําเภอสะบ้าย้อย ให้ยกเว้นค่าธรรมเนียมรายปีแก่ผู้ประกอบกิจการโรงงาน จําพวกที่ 2 ที่โรงงานตั้งอยู่ในเขตองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่รัฐมนตรีแต่งตั้งพนักงานเจ้าหน้าที่ ตามมาตรา 11/1 ในเขตท้องที่ดังกล่าวนั้นด้วย

162322020833

162322022181