ฉีควัคซีนโควิด เชียงใหม่วันแรก ไร้ปัญหา

ผอ.ศูนย์บัญชาการบริหารจัดการวัคซีนฯ เผยวันแรกฉีควัคซีนโควิด-19 ไม่สะดุดทั้งจำนวนวัคซีน-ระบบคิว จะพบปัญหาชื่อในระบบหมอพร้อมไม่เชื่อมโยงกับระบบของ รพ.นครพิงค์ แต่ได้แก้ไขปัญหาหน้างานทันที พร้อมนำปัญหาถอดบทเรียนวันต่อวันให้ดีขึ้นกว่าเดิม

เมื่อวันที่ 7 มิ.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จังหวัดเชียงใหม่ได้เริ่มการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ในกลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป กลุ่มผู้ป่วย 7 โรค และประชาชนทั่วไปที่ลงทะเบียนผ่านแอพพลิเคชั่นหมอพร้อม ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนโรงพยาบาลนครพิงค์เชียงใหม่ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จำนวน 2,500 คน และพร้อมกันใน 46 จุดฉีดใน 25 อำเภอของจังหวัดเชียงใหม่ โดยจังหวัดเชียงใหม่ตั้งเป้าฉีดวัคซีนในแรกจำนวน 7,000 คน

สำหรับบรรยากาศมีประชาชนชาวเชียงใหม่ที่ได้มีการลงทะเบียนผ่านแอพพลิเคชั่นหมอพร้อม มาขอรับการฉีดวัคซีนตามที่ได้มีการนัดหมายเอาไว้ กันอย่างคึกคัก และในช่วงเช้าทาง นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย นพ.จตุชัย มณีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีพิธีเปิดคิกออฟฉีดวัคซีนอย่างเป็นทางการ และมีการตรวจเยี่ยมความเรียบร้อย พร้อมกันนี้มีการรายงานสถานการณ์ให้กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ผ่านทางระบบวิดิโอคอนเฟอเรนซ์

นายรัฐพล นราดิศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ่ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บัญชาการบริหารจัดการวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (Covid-19) จังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า สำหรับผู้ที่ได้รับวัคซีนในวันนี้ คือ ผู้ที่ได้ลงทะเบียนผ่านแอพพลิเคชั่นหมอพร้อม ทั้งประชาชนทั่วไป ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป และอาชีพที่เป็นกลุ่มเสี่ยงที่ตกค้างจากช่วงที่ผ่านมา สำหรับในจุดการฉีดวัคซีนที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์แห่งนี้ คาดว่าจะมีผู้มารับการฉีดวัคซีนอย่างน้อย 2,000 คน

ในวันนี้เจ้าหน้าที่ทุกคนจะบริหารจัดการให้การฉีดวัคซีนเป็นไปด้วยความเรียบร้อย อาจมีปัญหาอุปสรรคอยู่บ้างเล็กน้อย เนื่องจากวันนี้เป็นวันแรกในการฉีดวัคซีน จะมีปัญหาตรงจุดการเชื่อมโยงระหว่างข้อมูลของแอพพลิเคชั่นหมอพร้อม กับการเก็บข้อมูลของโรงพยาบาลนครพิงค์ แต่จะพยายามแก้ไขปัญหาให้แล้วเสร็จภายในวันนี้ทันที สำหรับการฉีดวัคซีนในวันต่อไป จะมีการประชุมสรุปถอดบทเรียนจากการฉีดวัคซีนในวันนี้ เพื่อนำไปปรับปรุงแก้ไข เพื่อให้เกิดการบริการแก่พี่น้องประชาชนให้ดียิ่งขึ้น