‘กาตาร์ แอร์เวย์ส - เอมิเรตส์’ บินตรงภูเก็ต ก.ค.นี้รับ ‘ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์’  

‘กาตาร์ แอร์เวย์ส - เอมิเรตส์’  บินตรงภูเก็ต ก.ค.นี้รับ ‘ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์’   

สายการบินตะวันออกกลาง “กาตาร์ แอร์เวย์ส" และ "เอมิเรตส์” ลุยให้บริการบินตรงสู่ “ภูเก็ต” เดือน ก.ค.นี้ พร้อมขนนักท่องเที่ยวจากยุโรป ตะวันออกกลาง และสหรัฐ ผ่านฮับบินมิดเดิลอีสต์ รับการฟื้นตัวของภาคท่องเที่ยวไทย ประเดิม "ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์" 1 ก.ค.นี้

นายอัคบาร์ อัล บาเกอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส กล่าวว่า กาตาร์ แอร์เวย์สตอบรับการฟื้นตัวการท่องเที่ยวระหว่างประเทศ กลับมาให้บริการเที่ยวบินสู่จังหวัดภูเก็ต ประเทศไทย จำนวน 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ เริ่มให้บริการวันที่ 1 ก.ค.2564 นอกจากนี้ยังคงให้บริการ 12 เที่ยวบินต่อสัปดาห์สู่กรุงเทพฯ ทำให้กาตาร์ แอร์เวย์สให้บริการเที่ยวบินรวมทั้งหมด 16 เที่ยวบินต่อสัปดาห์สู่ประเทศไทย เชื่อมโยงการเดินทางอย่างไร้รอยต่อเพื่อขนส่งผู้โดยสารจากยุโรป ตะวันออกกลาง และสหรัฐอเมริกา

เมื่อประเทศไทยเริ่มเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติจากทั่วโลก นักท่องเที่ยวที่ได้รับการฉีดวัคซีนครบตามกำหนดจะสามารถเดินทางเข้ามาได้อีกครั้งด้วยการบริการเหนือระดับที่มีรางวัลการันตีของกาตาร์ แอร์เวย์สและท่าอากาศยานนานาชาติฮาหมัด ซึ่งเป็นสนามบินแห่งแรกและแห่งเดียวในภูมิภาคตะวันออกกลางที่ได้รับมาตรฐานความปลอดภัยด้านการป้องกันโควิด-19 ระดับ 5 ดาว

สำหรับการกลับมาให้บริการสู่ภูเก็ตในครั้งนี้ นับเป็นก้าวสำคัญในการฟื้นตัวของการท่องเที่ยวระหว่างประเทศ พวกเราภูมิใจที่ได้เป็นผู้นำในอุตสาหกรรม กำหนดมาตรฐานความปลอดภัย นวัตกรรม และการบริการลูกค้าตลอดช่วงการแพร่ระบาด

“เราทราบดีว่าผู้โดยสารทั่วโลกต้องการที่จะกลับมาเดินทางได้อีกครั้งและท่องเที่ยวไปยังจุดหมายปลายทางที่พวกเขาชื่นชอบ เช่น ภูเก็ต เนื่องจากภูเก็ตเป็นจุดหมายปลายทางในอุดมคติสำหรับการพักผ่อนช่วงฤดูร้อน เป็นจังหวัดที่มีชายหาดที่มีชื่อเสียง บรรยากาศที่เป็นมิตรกับครอบครัว น้ำทะเลสีฟ้าคราม และอาหารท้องถิ่นแสนอร่อย เราหวังว่าจะได้ร่วมงานกับพันธมิตรของเราในประเทศไทยเพื่อสนับสนุนการฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยว”

162290372741

กาตาร์ แอร์เวย์สเริ่มให้บริการสู่ จ.ภูเก็ต เมื่อปี 2553 ซึ่งนับเป็นจุดหมายปลายแห่งที่ 93 ของสายการบินฯ ในขณะนั้น จังหวัดภูเก็ตเป็นเมืองตากอากาศที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั้งยุโรป ตะวันออกกลางและสหรัฐอเมริกา ทั้งนี้เส้นทางภูเก็ตจะให้บริการโดยเครื่องบินโบอิ้ง 787 ดรีมไลเนอร์ที่ทันสมัยและประหยัดพลังงาน มีจำนวนที่นั่งชั้นธุรกิจ 22 ที่นั่ง และชั้นประหยัด 232 ที่นั่ง

ผู้โดยสารที่เดินทางกับสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส สามารถมั่นใจได้ว่าจะได้เดินทางอย่างปลอดภัยกับสายการบินสากลแห่งเดียวในโลก รวมถึงท่าอากาศยานนานาชาติฮาหมัด ที่ได้รับการจัดอันดับมาตรฐาน 5 ดาวจากสถาบันสกายแทรกซ์ รวมมากถึง 4 ประเภท ได้แก่ สายการบินระดับ 5 ดาว ท่าอากาศยานระดับ 5 ดาว มาตรฐานความปลอดภัยของสายการบินด้านการป้องกันโควิด-19 ระดับ 5 ดาว และมาตรฐานความปลอดภัยของสนามบินด้านการป้องกันโควิด-19 ระดับ 5 ดาว มาตรฐานเหล่านี้เป็นการตอกย้ำให้ผู้โดยสารทั่วโลกเกิดความมั่นใจว่ามาตรฐานสุขอนามัยและความปลอดภัยในการเดินทางนั้น ผ่านการตรวจสอบและการประเมินอย่างมืออาชีพและมีมาตรฐานสูงสุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพื่อปกป้องผู้โดยสารอย่างดีที่สุด

สำหรับรายละเอียดตารางเที่ยวบินของกาตาร์ แอร์เวย์ส สู่ภูเก็ต เริ่ม 1 ก.ค.นี้ คือ โดฮา (DOH) – ภูเก็ต (HKT) เที่ยวบิน QR840 ออก 02.55 น. ถึง 13.30 น. (พุธ ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์), ภูเก็ต (HKT) – โดฮา (DOH) เที่ยวบิน QR841 ออก 02.30 น. ถึง 05.30 น. (จันทร์ พฤหัสบดี เสาร์ อาทิตย์)

  162290372751

ด้านรายงานข่าวจากสายการบินเอมิเรตส์ ระบุว่า เอมิเรตส์ประกาศให้บริการเที่ยวบินสู่ภูเก็ตอีกครั้ง จำนวน 4 เที่ยวต่อสัปดาห์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 2 ก.ค.2564 เพื่อหนุนการกลับมาของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของภูเก็ตภายใต้โมเดลภูเก็ต แซนด์บ๊อกซ์ ซึ่งจะเปิดสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ รวมถึงชาวไทยจากต่างแดนที่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้ได้เพลิดเพลินแบบไร้การกักตัว พร้อมมาตรการรักษาความปลอดภัยต่าง ๆ ที่ครอบคลุมตลอดการเดินทาง

สำหรับเที่ยวบินเส้นทาง ดูไบ-ภูเก็ต จะให้บริการด้วยเครื่องบินโบอิ้ง 777-300ER ในรูปแบบที่นั่งสามระดับชั้น กับบริการระดับพรีเมียมในชั้นหนึ่ง ชั้นธุรกิจ และชั้นประหยัด ในขั้นต้น เที่ยวบิน EK378 ของเอมิเรตส์จะออกเดินทางจากดูไบในวันอังคาร วันศุกร์ วันเสาร์ และวันอาทิตย์ เวลา 03:00 น. และถึงสนามบินนานาชาติภูเก็ตเวลา 12:30 น. ในวันเดียวกัน เที่ยวบินขากลับ EK379 จะออกจากภูเก็ตเวลา 00:10 น. ในวันพุธ วันเสาร์ วันอาทิตย์ และวันจันทร์ และบินถึงดูไบเวลา 03:05 น. ของวันเดียวกัน (ตามเวลาท้องถิ่น)

ด้วยบริการ 4 เที่ยวต่อสัปดาห์ ลูกค้าจะได้รับความสะดวกสบายและทางเลือกที่มากขึ้น เพื่อสอดคล้องกับแผนวันหยุดต่างๆ โดยภูเก็ตเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของไทย ที่ยังคงเป็นที่ชื่นชอบในหมู่นักเดินทางจากตะวันออกกลาง ยุโรป และอื่นๆ นอกจากนี้ เอมิเรตส์ยังกลับมาบินสู่กรุงเทพฯ อีกครั้งตั้งแต่เดือนกันยายน พ.ศ. 2563 กับบริการเที่ยวบินรายวันทุกวันอีกด้วย

ทั้งนี้สายการบินเอมิเรตส์กลับมาให้บริการเชื่อมต่อโลกอีกครั้งอย่างมั่นคงและปลอดภัย และให้บริการแก่ผู้โดยสารเดินทางสู่กว่า 120 จุดหมายปลายทางทั่วโลก เชื่อมต่อหลากหลายทวีป ทั้งอเมริกา ยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และเอเชียแปซิฟิก ผ่านดูไบ ทั้งนี้สายการบินเอมิเรตส์มุ่งเน้นการดำเนินงานตามขั้นตอนต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกตลอดการเดินทาง ซึ่งเอมิเรตส์ยังคงเป็นผู้นำโครงการริเริ่มร่วมกับหน่วยงานและองค์กรด้านสุขภาพ เพื่อคุ้มครองสุขภาพและความปลอดภัยของลูกค้า ผ่านการใช้มาตรการความปลอดภัยและสุขอนามัยสูงสุดตลอดทั้งภาคพื้นและบนเครื่องบิน เพื่อให้ผู้โดยสารอุ่นใจในทุกขั้นตอนการเดินทาง โดยล่าสุดสายการบินได้เปิดตัวเทคโนโลยีไร้สัมผัสเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าที่เดินทางผ่านสนามบินดูไบอีกด้วย

162290374154