คาด 'ซิโนฟาร์ม' 1 ล้านโดส เข้าไทยกลางเดือนนี้ 'คำรณวิทย์' ย้ำจองซื้อ 5 แสนโดส

ความคืบหน้า คาด "ซิโนฟาร์ม" 1 ล้านโดส เข้าไทยกลางเดือนนี้ "คำรณวิทย์" ย้ำจองซื้อ 5 แสนโดส ชี้ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ทยอยเข้ามาอีกเป้า 20 ล้านโดส

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กล่าวในงานโรงพยาบาลสนาม สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ 60 พรรษา วานนี้ว่า โรงพยาบาลสนามในจังหวัดปทุมธานีได้เปิดขึ้นมาเท่าไรก็มีผู้ป่วยจำนวนมาก

แสดงให้เห็นว่าการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 มีแนวโน้มที่จะสูงขึ้น วันนี้จึงได้เปิดขึ้นที่นี่อีกที่หนึ่ง ทางผู้ว่าราชการจังหวัดได้มอบหมายให้คุณหมอรังสรรค์ ร่วมกับ อบจ. และภาคเอกชน แม้แต่คณะสงฆ์ ก็ให้การสนับสนุน โดยโรงพยาบาสนามแห่งนี้มีจำนวน 160 เตียง และสามารถรับผู้ป่วยเข้ามาดูแลได้ทันที

ส่วนบุคลากรทางแพทย์ที่ดูและผู้ป่วยจะเป็นบุคลากรทางการแพทย์จาก รพ.ประชาธิปัตย์ ทางอำเภอได้จัด อส.มาดูแลความเรียบร้อย ทางสภ.ธัญบุรี ได้จัดกำลังตำรวจมาช่วยดูแลความปลอดภัย ทาง อบจ. จัดชุดฉีดพ่นฆ่าเชื้อทั้งภายในอาคารและนอกอาคารทุกวัน

ส่วนของวัคซีนซิโนฟาร์ม เนื่องจากทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ มีแนวโน้มที่จะได้วัคซีนมาภายในเวลากลางเดือนจำนวน 1,000,000 โดสก่อน ทางด้านของ อบจ.ที่จะซื้อและมีการสั่งอย่างไม่เป็นทางการอย่างน้อย 500,000 โดส เราจะใช้เงินสะสมของ อบจ.ซื้อ

ซึ่งทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ยังไม่กำหนดตัวเลขว่าราคาโดสละเท่าไร โดยการนำเข้ามาจะต้องมีค่าขนส่งค่าดูแลรักษาจะต้องอยู่ในอุณหภูมิที่เหมาะสมตลอด ยื่นยันว่าได้วัคซีนแน่นอน ซึ่งล็อตแรกจะมา 1,000,000 โดส และจะทยอยเข้ามาอีก 20 ล้านโดส

"ผมเป็นตัวแทนคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติและได้ประสานสมาคม อบจ.เป็นตัวกลางเพื่อส่งยอดความาต้องการวัคซีน และพี่น้องชาวปทุมธานีต้องได้ฉีดวัคซีนทุกคน"