IFA ชี้ GULFทำเทนเดอร์ INTUCH-ADVANCเหมาะสม แนะผู้ถือหุ้นไฟเขียว

IFA ชี้ GULFทำเทนเดอร์ INTUCH-ADVANCเหมาะสม  แนะผู้ถือหุ้นไฟเขียว

  “กัลฟ์”เผย ที่ปรึกษาทางการเงินอิสระ ชี้ผูู้ถือหุ้นควรอนุมัติการทำเทรนเดอร์ "อินทัช-แอดวานซ์“เหตุราคาซื้อเหมาะสม หนุนการเติบโตในอนาคต  แต่โอกาสทำคำเสนอซื้อ ”แอดวานซ์"สำเร็จต่ำ เหตุราคาต่ำกว่าตลาดมาก

 บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน)หรือ GULF แจ้งรายงานความเห็นที่ปรึกษาทางการเงินอิสระ(IFA) คือ บริษัท ดิสคัฟเวอร์ แมเนจเม้นท์ จำกัด ต่อรายการได้มาของสินทรัพย์ของบริษัทเกี่ยวกับการลงทุนในหุ้นสามัญทั้งหมดของ บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน)หรือ INTUCH โดยการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์โดยสมัครใจแบบมีเงื่อนไขก่อนการทำคำเสนอซื้อ รวมถึงการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์เซอร์วิส จำกัด (มหาชน)หรือ ADVANCที่จะเสนอต่อผู้ถือหุ้น GULF

ทั้งนี้ที่ปรึกษาทางการเงินอิสระเห็นว่าการลงทุนในหุ้นของINTUCH มีความสมเหตุสมผล เนื่องจาก เป็นบริษัทที่มีศักยภาพการเติบโต มีเงินปันผลที่สม่่ำเสมอ และหนุนให้GULF สามารถเติบโตและขยายกิจการเพื่อเป็นผู้นำในธุรกิจโครงสร้างพื้นฐานในอนาคต

สำหรับราคาทำเทนเดอร์ที่ 65 บาทต่อหุ้นเป็นราคาที่อยูในช่วงเหมาะสม ที่ปรึกษาทางการเงินประเมินว่าจะอยู่ระหว่าง 55.32-68.26 บาท ส่วนการประเมินมูลค่าหุ้นของ ADVANC อยู่ที่ 170.15-233.89 บาทต่อหุ้น โดยการเข้าทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ ADVANC ที่ราคา 120.93บาทต่อหุ้น ซึ่งต่ำกว่าราคาเหมาะสมที่คำนวณโดยที่ปรึกษาทางการเงิน ถึง 28.93-48.27% จึงเป็นราคาเหมาะสมในการทำคำเสนอซื้อ 

นอกจากนี้ที่ปรึกษาทางการเงินอิสระประเมินว่าการทำเสนอซื้อหุ้น ADVANC นั้นมีโอกาสประสบความสำเร็จต่ำ เนื่องจากราคาในการทำคำเสนอซื้อต่ำกว่าราคาตลาดอย่างมีนัยสำคัญ

  อย่างไรก็ตามบริษัทที่ปรึกษาทางการเงินอิสระมีความเห็นว่าผู้ถือหุ้นควรอนุมัติการเข้าทำรายการลงทุนในหุ้นสามัญทั้งหมดของ INTUCH รวมถึงการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของ ADVANC  แต่การจัดสินใจลงคะแนนเสียงอนุมัติหรือไม่อนุมัติอยู่ที่ดุลยพินิจของผู้ถือหุ้น