'ลุงพล' หนี! ตำรวจบุกบ้านเช้านี้ ล่าตามหมายจับ คดีฆ่าอำพรางศพน้องชมพู่

'ลุงพล' หนี! ตำรวจบุกบ้านเช้านี้ ล่าตามหมายจับ คดีฆ่าอำพรางศพน้องชมพู่

เกาะติดคดีดัง "ลุงพล" หนี! ล่องหนยังไม่พบตัว! ตำรวจบุกบ้านเช้านี้ ล่าตามหมายจับ คดีฆ่าอำพรางศพน้องชมพู่

จากกรณี ศาลจังหวัดมุกดาหาร ได้อนุมัติหมายจับ นายไชย์พล วิภา หรือ "ลุงพล" ผู้ต้องหาในคดีการเสียชีวิตของ “น้องชมพู่” ที่หายออกจากบ้านพักที่บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ก่อนจะพบว่าเสียชีวิต

ล่าสุดเช้านี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจนำกำลังไปที่บ้านของ นายไชย์พล วิภา หรือ "ลุงพล" ที่บ้านกกกอก ตั้งแต่เวลา 6 โมงเช้า ปฎิบัติการค้นหาราว 1 ชั่วโมง ไม่พบตัวผู้ต้องหา จึงถอนกำลังจนท.กลับตอนประมาณ 7 โมงเช้า

162259328633

ขณะที่ ตำรวจค้นหาลุงพลที่บ้านนั้น แม่และพ่อของน้องชมพู่ ได้ปรากฎตัวที่หน้าบ้าน เพื่อติดตามคดีและอยากรู้ว่าลงมือฆ่าน้องชมพู่ทำไมหรือไม่

อัพเดท! : 'ลุงพล' ผู้ต้องหาคดีฆ่า 'น้องชมพู่' ขอมอบตัวกับ ผบ.ตร. ปัดต่อรอง

แม่น้องชมพู่ดีใจ หลังตำรวจออกหมายจับ ถือเป็นของขวัญวันเกิด

แม่น้องชมพู่ดีใจ หลังตำรวจออกหมายจับลุงพล ระบุรอคอยเวลานี้มานาน พูดแต่ไม่มีใครเชื่อ การออกหมายจับครั้งนี้เสมือนเป็นของขวัญวันคล้ายวันเกิดให้ตนเอง แต่เกรงเรื่องคดีเพราะลุงพลได้ทนายความฝีมือดีมาช่วย

ภายหลังมีข่าวการออกหมายจับ นายไชย์พล วิภา หรือลุงพล นางสาวิตรี วงศ์ศรีชา แม่น้องชมพู่ เปิดเผยว่า ทันทีที่ทราบว่านายไชยพล วิภา ตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ ส่วนตัวมองว่า คนๆนี้ควรจะมีความเมตตาสงสารน้องชมพู่ มากกว่าคนอื่นที่ไม่เคยรู้จัก แต่ในเมื่อผู้ร้ายเป็นคนรู้จักหรือญาติ ตนคิดว่าเขาควรจะมีความเมตตาต่อเด็ก ทั้งที่เขาเป็นคนในครอบครัว ส่วนตัวเชื่อว่า วันที่ 11 พ ค 2563 น้องชมพู่ยังไม่เสียชีวิต ซึ่งวินาทีนั้น น้องคงร้องไห้ อ้อนวอน ทุกวิถีทาง เพื่ออยากจะกลับบ้านมาหาพ่อแม่

ทำไมคนที่เป็นญาติ ทำไมไม่พาน้องมาเจอพ่อแม่ คุณไม่มีจิตสำนึกต่อเด็ก สาเหตุที่ในอดีตตนเคยออกมาให้สัมภาษาณ์ว่าสงสัยลุงพล เนื่องจากตนได้พยายามอะไรหลาย ๆ อย่างแต่ลงพลไม่ยอมฟัง และการให้ข่าวกับสื่อของลุงพล มีลักษณะพูดกลับไปกลับมา อย่างเช่นลุงพลเคยบอกว่า ลุงพลมาเติมลมรถที่บ้านแล้วน้องชมพู่ร้องตามลุงพล ถ้าเอาน้องไปด้วยคงไม่ตาย สิ่งนี้คือครั้งแรกที่เขาให้สัมภาษณ์ จากนั้นก็ออกมาแก้ข่าว ว่าจำวันผิด

กรณีที่พระอาจารย์บุญมาออกมาให้ข่าว ลุงพลก็ออกมาให้ข่าวโต้พระอาจารย์บุญมา พ่อแบมออกมาพูดเขาก็ออกมาโต้พ่อแบม และตำรวจก็ไม่ได้สอบสวนแค่ลุงพลคนเดียว ตำรวจสอบสวนคนทั้งหมู่บ้าน รวมทั้งตนเองและนายอนามัยด้วย ตนอยากฝากถึงสังคม ในฐานะที่ตนเคยตกเป็นผู้ต้องสงสัยว่าฆ่าลูกตัวเองว่า ตนเลือกที่จะนิ่ง และปลง ยอมรับในสิ่งที่เกิดขึ้นกับตนตอนนั้น และยอมรับว่าชดใช้กรรมที่ถูกสังคมด่า

162259337281

และลุงพล เขาต้องชดใช้กรรมในสิ่งที่ทำกับน้องชมพู่ ตนอยากบอกกับชมพู่ว่า ลูกได้รับความยุติธรรมแล้วนะ และพ่อกับแม่ทำให้สังคมรู้ว่า เราไม่ทำร้ายลูก เราไม่ฆ่าลูก ลูกที่ตนรอคอยให้เกิดในท้อง อยากให้สังคมมองครอบครัวตนใหม่ด้วย ตนอยากขอบคุณ ผบ.ตร ที่ให้โอกาสดี ๆ กับตนเอง และคลี่คลายคดีนี้

"วันนี้เป็นวันคล้ายวันเกิดของฉัน และรู้สึกว่าได้รับพรวิเศษ เป็นของขวัญชิ้นใหญ่ ที่ตำรวจมอบความยุติธรรมให้ครอบครัวเรา ถ้าผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ ตอนนี้ยังไม่มีความรู้เรื่องกฏหมายต้องปรึกษาผู้ที่มีความรู้ในด้านนี้ก่อน ฉันเชื่อว่าต้องมีคนอยากให้ความช่วยเหลือครอบครัวฉันบ้าง เคยบอกผู้ต้องหาก่อนหน้านี้แล้วว่า ใครที่ทำอะไรไว้ ก็ให้มอบตัว

โทษหนักจะได้กลายเป็นเบา แต่ตอนนี้คุณไม่มีโอกาสนั้นแล้ว ยอมรับว่ากังวล ที่ผู้ต้องหาเขามีทนายความส่วนตัวเป็นทนายฝีมือดี แต่ก็เชื่อว่าหลักฐานที่ตำรวจรวบรวมไว้ จะเอาสามารถเอาผิดคนร้ายได้ ชมพู่เป็นเด็กที่บริสุทธิ์ อยากให้ลูกไปสู่สวรรค์ ส่วนเรื่องการหาทนายส่วนตัว จะต้องปรึกษากับตำรวจและครอบครัวอีกครั้ง"นางสาวิตรี กล่าว