ผบ.นทพ. ตรวจเยี่ยม 'โคก หนอง นา โมเดล' จ.อุบลราชธานี

ผบ.นทพ. ตรวจเยี่ยม 'โคก หนอง นา โมเดล' จ.อุบลราชธานี

ผบ.นทพ. พร้อมด้วย ผู้ว่าราชการจังหวัด ตรวจเยี่ยมโครงการ 'โคก หนอง นา โมเดล' จ.อุบลราชธานี พื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่

26 พ.ค.64 พลเอก นเรนทร์ สิริภูบาล ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา และคณะ พร้อมด้วย นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน เดินทางมาตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานโครงการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุกต์สู่ “โคก หนอง นา โมเดล” ในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี โดยมี นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วย พลตรีนำพล คงพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาภาค 5 และผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 51 – 56 ให้การต้อนรับ ในพื้นที่แปลงตัวอย่างระดับตำบล (Community Lab Model for quality of Life : CLM) ของ นางสาวบุญมี ทุมมา บ้านห้วยทีเหนือ หมู่ที่ 7 ตำบลถ้ำแข้ อำเภอตระการพืชผล จังหวัดอุบลราชธานี ในขนาดพื้นที่ 15 ไร่ ซึ่งสมัครเข้าร่วมโครงการฯ และดำเนินการเสร็จแล้ว 

162202467776

โดย หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 51 สำนักงานพัฒนาภาค 5 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา พัฒนาคุณภาพชีวิต สร้างความมั่นคงทางอาหารปลอดภัย ปราศจากการใช้สารเคมี นำไปสู่อาหารปลอดสารพิษ ให้กับตนเองและชุมชน สร้างอาชีพ และสร้างรายได้ให้กับครอบครัว อีกทั้งเป็นต้นแบบการบริหารพื้นที่และการใช้น้ำให้เกิดประโยชน์สูงสุด ปรับปรุงระบบนิเวศน์ให้มีความสมดุลทางธรรมชาติอย่างยั่งยืน ตามแนวทางของ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด และ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ตลอดจนกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย ในการร่วมกันดำเนินการและขานรับนโยบายสำคัญของทางรัฐบาล

162202470116

162202472849