ผบ.นทพ. สั่งตั้ง จุดบริการฉีดวัคซีน 'โควิด19' หนุน สธ. บริการกำลังพล-ปชช.

ผบ.นทพ. สั่งตั้ง จุดบริการฉีดวัคซีน 'โควิด19' หนุน สธ. บริการกำลังพล-ปชช.

ผบ.นทพ. สั่งการให้ส่วนสนับสนุนทหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา จัดเตรียมความพร้อมในการสนับสนุน สธ. ตั้งจุดฉีดวัคซีนให้บริการแก่กำลังพลและประชาชนทั่วไป โดยใช้สถานที่ บุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่ธุรการของหน่วย 

25 พ.ค.2564 ที่อาคารอเนกประสงค์ หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา (นทพ.) พล.อ.นเรนทร์ สิริภูบาล ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ได้สั่งการให้ ส่วนสนับสนุนทหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา (สสน.นทพ.) จัดเตรียมความพร้อมในการสนับสนุนกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ในการจัดตั้งจุดฉีดวัคซีนให้บริการแก่กำลังพลและประชาชนทั่วไป โดยใช้สถานที่ บุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่ธุรการของหน่วย 

โดยได้รับการสนับสนุนวัคซีน Sinovac Biotech จากกระทรวงสาธารณสุขจำนวน 300 โดส เพื่อใช้ทดสอบระบบและขั้นตอนการปฏิบัติโดยให้ สสน.นทพ. ดำเนินการจัดตั้งจุดบริการฉีดวัคซีน ที่ อาคารอเนกประสงค์ หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา เร่งด่วน ทำการทดสอบระบบ โดยทำการฉีดวัคซีนป้องกันการติดเชื้อให้กับกำลังพลกลุ่มเสี่ยงของหน่วยที่ออกปฏิบัติงาน  จิตอาสา 904 และประชาชนจิตอาสา ที่ได้ร่วมปฏิบัติงานกับ นทพ.ตามภารกิจที่ได้รับมอบจากกองบัญชาการกองทัพไทย (บก.ทท.) ในการดูแลช่วยเหลือประชาชนที่ติดเชื้อ กลุ่มเสี่ยง และผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 
162193801956

สำหรับผลการทดสอบระบบเป็นไปด้วยความเรียบร้อยสร้างความมั่นใจให้กับผู้ที่จะต้องปฏิบัติงานในการจัดตั้งจุดฉีดวัคซีนและสามารถสร้างขวัญกำลังใจให้กับกำลังพลที่ออกปฏิบัติงาน และจิตอาสาที่ร่วมปฏิบัติงานกับ นทพ.ได้เป็นอย่างดี

162193804175