ปิดตำนาน Internet Explorer เลิกใช้ปีหน้า

ปิดตำนาน Internet Explorer เลิกใช้ปีหน้า

"ไมโครซอฟท์" เตรียมยกเลิกใช้ Internet Explorer และให้ Microsoft Edge มาเป็นเว็บเบราว์เซอร์แทน เริ่มตั้งแต่วันที่ 15 มิ.ย.2565

บริษัท ไมโครซอฟ เปิดเผยว่า กำลังจะเลิกใช้อินเทอร์เน็ต เอ็กซ์พลอเลอร์ (Internet Explorer) ซึ่งเป็นเบราว์เซอร์ที่สร้างมานานกว่า 25 ปี และตอนนี้คนส่วนใหญ่ได้เลิกใช้ หันไปใช้กูเกิลโครม หรือแอ๊ปเปิ้ลซาฟารี

"เราประกาศว่า ในอนาคต ไมโครซอฟท์ เอดจ์ (Microsoft Edge) จะเป็นเว็บเบราว์เซอร์แทนที่ อินเทอร์เน็ต เอ็กซ์พลอเลอร์ ที่อยู่บน Windows 10" ไมโครซอฟท์โพสต์ผ่านบล็อกในวันพุธที่ผ่านมา 

ไมโครซอฟท์ไม่เพียงจะเป็นเว็บเบราว์เซอร์สร้างประสบการณ์ใหม่ รวดเร็ว มีความปลอดภัยมากกว่าอินเทอร์เน็ต เอ็กซ์พลอเลอร์ และยังสามารถจัดการกับข้อกังวลหลัก ในเรื่องการเข้ากันได้ระหว่างเว็บไซต์เก่ากับแอพพลิเคชั่น 

162159169951

อินเทอร์เน็ต เอ็กซ์พลอเลอร์ จะปิดให้บริการ และไม่ได้รับการสนับสนุนจากไมโครซอฟท์ ตั้งแต่วันที่ 15 มิ.ย. 2565 เป็นต้นไป แต่เว็บไซต์และแอพพลิเคชั่นที่ใช้อินเทอร์เน็ต เอ็กซ์พลอเลอร์ จะทำงานร่วมกับไมโครซอฟท์ เอดจ์ อย่างน้อยไปจนถึงปี 2572 

รายงานสเตทเคาน์เตอร์ ระบุว่า ข้อมูลเมื่อเดือน เม.ย. 2564 กูเกิลโครม ครองอันดับหนึ่งของส่วนแบ่งตลาด อยู่ที่ 65% ขณะที่แอ๊ปเปิ้ลซาฟารีที่ใช้งานทั้งในคอมพิวเตอร์และมือถือ อยู่ในอันดับ 2 อยู่ที่เกือบ 19% ส่วน โมซิลลา ไฟร์ฟอกซ์ อันดับ 3 อยู่ที่ 3.59% และไมโครซอฟท์ เอดจ์ อันดับ 4 อยู่ที่ 3.39%