จ.ตาก วันเดียวติดเชื้อโควิด 45 ราย

จ.ตาก วันเดียวติดเชื้อโควิด 45 ราย

จังหวัดตาก พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่วันเดียว พุ่งพรวด  45 ราย ทั้งหมดอยู่ในหมู่บ้านผาผึ้ง ตำบลเชียงทอง อำเภอวังเจ้า ส่วนใหญ่เป็นชาวเขาเผ่าม้ง ก่อนนำส่งรพ.สนาม ด้านนอภ.พบพระ สั่งลาดตระเวนรอต่อย หวั่นหลุดลามเข้าพื้นที่

วันที่ 21 พฤษภาคม 252564 มีรายงานจากศูนย์บริหารสถานการณ์การระบาดของติดต่อไวรัสโคโรนา2019 (โควิด-19) จังหวัดตาก ว่าพบผู้ป่วยโควิด-19  ส่วนใหญ่เป็นชาวเขาเผ่าม้ง เพิ่มเป็น 45 ราย โดยผู้ป่วยใหม่ทั้งหมดอยู่ในหมู่บ้านผาผึ้ง ตำบลเชียงทอง อำเภอวังเจ้า ส่งผลให้อำเภอวังเจ้า มีผู้ป่วยติดเชื้อสะสม จำนวน 74 ราย ถือว่าเป็นพื้นที่ที่มีผู้ป่วยมากที่สุดของจังหวัดตาก รองจากอำเภอแม่สอด 

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่สาธารณสุข แพทย์ พยาบาล ทหาร ฝ่ายปกครอง ต้องใช้รถทหารนำผู้ป่วยไปยังโรงพยาบาลสนาม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนาตาก ที่มีจำนวนเตียงรองรับผู้ป่วย 144 เตียง โดยแบ่งแยกชัดเจนระหว่างผู้ป่วยชาย และหญิง ไม่ให้ปะปนกัน ขณะเดียวกันจังหวัดตาก ยังได้เตรียมการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามไว้ที่ค่ายวิชปราการ อำเภอเมืองตาก และที่สนามกีฬา 5 อำเภอชายแดน อำเภอแม่สอด ซึ่งจะทำให้จังหวัดตาก มีเตียงสนามรองรับผู้ป่วยโดยรวมทั้งจังหวัด จำนวน 844 เตียง ด้วยกัน

นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก  กล่าวว่า ได้เปิดโรงพยาบาลสนาม รองรับผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด-19 แต่ไม่มีอาการจากบ้านผาผึ้งครั้งแรก โดยทางเจ้าหน้าที่ทหารได้รักษาความสงบ และทางแพทย์ พยาบาล ได้ดูแล ซึ่งจะมีการรักษา หากไม่พบเชื้อแล้วจะให้กลับบ้าน

ด้านนายสมพงษ์ ฟุ้งทวีวงศ์ นายอำเภอพบพระ จ.ตาก สั่งการให้นายหมวดเอกรัตนกุล สังขศิลา ปลัดอำเภอพบพระนำกำลัง สมาชิก อส.อำเภอพบพระที่ 9 บูรณาการร่วมหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ ออกลาดตระเวน พักค้างแรมในพื้นที่รอยต่อระหว่างบ้านแม่ละเมา หมู่ 2 ตำบลคีรีราษฎร์ อำเภอพบพระ กับบ้านผาผึ้ง หมู่ 6 ตำบลเชียงทอง อำเภอวังเจ้า จังหวัดตาก โดยให้ปฏิบัติการตลอด 24 ชั่วโมง ระหว่างวันที่ 20 - 30 พฤษภาคม 2564 ทั้งนี้ เพื่อควบคุมการเดินทางของประชาชน ที่จะเดินทางจากบ้านผาผึ้ง ไปยังพื้นที่ของอำเภอพบพระ