'จุรินทร์' เผย ครม.มอบ 'ศบค.'เร่งฉีดวัคซีน 3 กลุ่มเสี่ยง 'ซาเล้ง-โรงงาน-ตลาดสด'

'จุรินทร์' เผย ครม.มอบ 'ศบค.'เร่งฉีดวัคซีน 3 กลุ่มเสี่ยง 'ซาเล้ง-โรงงาน-ตลาดสด'

"จุรินทร์" เผย ครม.มอบ "ศบค." เร่งฉีดวัคซีน 3 กลุ่มเสี่ยง "ซาเล้ง-โรงงาน-ตลาดสด" ตามข้อเสนอแล้ว

วันที่ 20 .. ที่กระทรวงพาณิชย์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงความคืบหน้าการเสนอให้ฉีดวัคซีนกลุ่มโรงงาน ซาเล้ง และตลาดสด ว่า ตนได้เสนอเข้าไปในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ขอให้ศบค.ดำเนินการแล้ว เพราะเป็นกลุ่มเสี่ยงและจำเป็นต้องสัมผัสคนตลอดเวลา นอกจากนี้ในกลุ่มโรงงานก็มีความสำคัญ เพราะขณะนี้เศรษฐกิจไทยขับเคลื่อนได้ด้วยการส่งออก โดยคุณภาพของอาหารที่ปลอดโควิดแล้ว คนงานก็จำเป็นต้องได้รับการฉีดวัคซีนด้วย ซึ่งเรื่องนี้ก็ได้รับการตอบรับแล้วว่าจะให้ ศบค.รับไปดำเนินการต่อไป

ทั้งซาเล้ง คนจนตัวจริง และแม่ค้า พ่อค้าทั้งหลายในตลาดนัด ตลาดสด ควรได้จัดลำดับความสำคัญให้เพราะพวกเขาต้องสัมผัสคนตลอด และคนซื้อจะได้ปลอดภัยด้วย โรงงานก็มีความสำคัญ เพราะขณะนี้เศรษฐกิจไทยขับเคลื่อนได้ด้วยการส่งออกที่เป็นพระเอกอยู่และในการส่งออกลึกลงไปคืออาหาร เพราะฉะนั้นอาหารที่ไทยทำตัวเลขได้ดีอยู่ขณะนี้"นายจุรินทร์ กล่าว

นายจุรินทร์ ยืนยันว่าการฉีดวัคซีนให้กับคนงานมีความจำเป็นอย่างยิ่ง และเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ตสได้เสนอเรื่องนี้ใน ครม.แล้วและได้รับการตอบรับแล้วว่าจะให้ ศบค.รับไปดำเนินการ ก็ขอให้รอฟังผลจาก ศบค.ต่อไป