สงขลาขยายเวลา งดออกจากเคหสถาน 12-25 พ.ค.

สงขลาขยายเวลา งดออกจากเคหสถาน 12-25 พ.ค.

คกก.โรคติดต่อจังหวัดสงขลา ประกาศขยายเวลาขอความร่วมมือประชาชนงดออกนอกเคหสถานหรือที่พำนักตั้งแต่เวลา 22.00 น. จนถึง 04.00 น. ของวันรุ่งขึ้น ตั้งแต่วันที่ 12 -25 พฤษภาคม 25654 

นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เปิดเผย “ผู้สื่อข่าว” จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดสงขลา พบจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มจำนวนมากและกระจายไปยังหลายพื้นที่ จากการติดตามและการสอบสวนโรคพบว่า มีการระบาดเป็นกลุ่มก้อน ซึ่งเกิดจากการสัมผัสกลุ่มเสี่ยงในสถานปรำกอบการต่างๆ

การเข้าร่วมกิจกรรมที่มีการรวมตัวของคนจำนวนมาก การเลี้ยงสังสรรค์และการเดินทางของประชาชนจากพื้นที่เสี่ยงคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสงขลา จึงได้ขยายเวลาขอความร่วมมือประชาชนงดออกนอกเคหสถานหรือที่พำนักตั้งแต่เวลา 22.00 น.จนถึง 04.00 น. ของวันรุ่งขึ้น ตั้งแต่วันที่ 12 -25 พฤษภาคม 25654

“คือสถานการณ์ มันยังไม่น่าไว้วางใจ ยังมีการแพร่ระบาดในกลุ่มย่อยๆ ในขณะที่ตัวเลขของเราก็ยังไม่ได้ลดลงจนถึงขนาดว่าต้องเบาใจได้ มันยังขึ้นๆลงๆอยู่”

ในขณะการสอบสวนโรคก็ยังพบการเชื่อมเครือข่ายกรเชื่อมจากกลุ่มเดิมไปยังกลุ่มใหม่ ซึ่งตอนนี้ได้ดำเนินการตรวจคัดกรองเชิงรุก เพราะฉะนั้นถ้าหากว่ายังไม่หยุดการเคลื่อนที่ไปยังที่ต่างๆ มันก็จะเป็นปัญหาถ้าหากยังมีคนติดเชื้อมันก็จะแพร่เชื้อไปได้อีก จึงจำเป็นต้องขยายเวลาขอความร่วมมือประชาชนในมาตรการงดออกนอกเคหสถานหรือที่พำนักในเวลาดังกล่าวไปอีก 14 วัน

หลังจากที่มีการขอความร่วมมืองดออกนอกเคหสถานหรือที่พำนักมาแล้วตั้งแต่วันที่ 28 เมษายน -11 พฤษาคม 2564 ครั้งนี้จึงเป็นครั้งที่2ของการขอความร่วมมือ