‘โควิด-19’ ระลอกใหม่ คนไทยหลั่งไหล ‘น้ำใจช่วยภัยโควิด’ ไม่ขาดสาย

‘โควิด-19’ ระลอกใหม่ คนไทยหลั่งไหล ‘น้ำใจช่วยภัยโควิด’ ไม่ขาดสาย

วันนี้เราได้เห็น “น้ำใจของคนไทย” อีกครั้ง เนื่องจาก “โควิด-19” ระบาดรอบนี้ถือว่าเป็นงานหนักที่พวกเราจะต้องฟันฝ่าไปด้วยกันให้ได้ “น้ำใจช่วยภัยโควิด” จากบริษัทเอสแอนด์พี, เอไทม์ มีเดีย, ไทยประกันชีวิต และ อินเตอร์ ฟาร์มา ร่วมกับ ปธพ.9 ร่วมปันน้ำใจ

162020589758

รพ.จุฬาลงกรณ์ รับมอบน้ำใจ 

“น้ำใจช่วยภัยโควิด” เริ่มจาก บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) นำโดย คุณมณีสุดา ศิลาอ่อน ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาความยั่งยืนและสื่อสารองค์กร ร่วมส่งกำลังใจให้กับทีมแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ และผู้ป่วยโรคโควิด-19 โดยมอบผลิตภัณฑ์เอส แอนด์ พี ทั้งอาหารกล่อง อาหารแช่แข็ง เบเกอรี่ เจลิโอเจลลี่ และน้ำดื่ม ให้แก่โรงพยาบาลต่างๆ และโรงพยาบาลสนามในภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศ รวม 35 แห่ง ระหว่างวันที่ 21-30 เมษายน 2564 ภายใต้โครงการ “S&P ร่วมใจสู้ภัย โควิด-19 ปี 2564”

162020589721_1

รพ.สมเด็จพระปิ่นเกล้า กรมแพทย์ทหารเรือ

“คุณมณีสุดา ศิลาอ่อน”  กล่าวว่า “ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่นี้ เอส แอนด์ พี ขอเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนอาหารปลอดภัย เพื่อให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ผู้เสียสละและทุ่มเทในการรักษาผู้ป่วยโรคโควิด-19 ด้วยการส่งมอบผลิตภัณฑ์เอส แอนด์ พี ได้แก่ อาหารกล่อง อาหารแช่แข็ง ผลิตภัณฑ์คุกกี้เอส แอนด์ พี คุกกี้เดลิโอ บัทเทอร์เค้กซอง เค้กกล้วยหอม ขนมข้อไก่เนยสด เจลิโอเจลลี่ และน้ำดื่ม มูลค่ารวมทั้งสิ้น 4,191,238 บาท ให้แก่โรงพยาบาล และโรงพยาบาลสนามในภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศ”

162020589767

รพ.สนามธรรมศาสตร์

เอส แอนด์ พี ได้ส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้แก่โรงพยาบาลและโรงพยาบาลสนามในภูมิภาคต่างๆ รวม 35 แห่ง ยกตัวอย่างเช่น โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า, โรงพยาบาลราชวิถี, โรงพยาบาลศิริราช, สถาบันบำราศนราดูร, โรงพยาบาลวชิรพยาบาล, โรงพยาบาลรามาธิบดี, โรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์, โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์, โรงพยาบาลเวชการุณย์รัศมิ์ (สังกัดกทม.), โรงพยาบาลสนามเอราวัณ2 (ศูนย์กีฬาบางกอกอารีนา), โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช, โรงพยาบาลสนามกองทัพอากาศ (ทอ.), โรงพยาบาลทหารอากาศ (สีกัน) กรมการแพทย์ทหารอากาศ, โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า กรมแพทย์ทหารเรือฯลฯ และส่งมอบ ผลิตภัณฑ์ข้อไก่เนยสดสำหรับบรรจุลงถุงกำลังใจ จำนวน 10,000 ถุง เพื่อนำไปมอบให้ผู้ป่วยโควิด-19 ในโรงพยาบาลสนามทั่วประเทศอีกด้วย

162020589647

เหล่าบรรดาดีเจ.คลื่นกรีนเวฟ

“น้ำใจช่วยภัยโควิด” ครั้งนี้ยังมี บริษัทเอไทม์ฯ ผนึกกำลัง 3 คลื่นเป็นกองหนุนช่วยหน่วยงานแพทย์ และ SME ผ่าวิกฤติโควิด-19 เรียกว่าเดินหน้าอย่างเต็มกำลัง สำหรับ 3 คลื่นวิทยุของบ้าน เอไทม์ มีเดีย ทั้ง กรีนเวฟ  106.5 เอฟเอ็ม , อีเอฟเอ็ม94 และชิล ออนไลน์  ที่พร้อมช่วยเหลือฝ่าวิกฤตโควิด-19 ที่ยังยืดเยื้อด้วยการเป็นกระบอกเสียงให้กับหน่วยงานแพทย์ในการช่วยประชาสัมพันธ์ข่าวสารต่างๆ ของหน่วยงานด้านสาธารณสุขทั่วประเทศไทย และพร้อมเปิดพื้นที่ให้ร้านค้าหรือผู้ประกอบการ SME ต่างๆ เข้ามาฝากร้านกันได้อีกด้วย 

162020589721

ดีเจต้นหอม-ศกุนตลา , ดีเจอั๋น-ภูวนาท และ ดีเจ. เผือก-พงศธร 

โดยมี ดีเจอั๋น ภูวนาท จากกรีนเวฟกล่าวว่า “ตอนนี้ใครที่สามารถช่วยเหลืออะไรกันได้เราต้องช่วยเหลือกันครับ เอไทม์ทั้ง 3 คลื่นของเราขอเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือเท่าที่เราจะทำได้ อย่างทางกรีนเวฟเองขอเป็นกระบอกเสียงช่วยประชาสัมพันธ์ข่าวสารของหน่วยงานด้านสาธารณสุขทั่วประเทศไทยในภาวะโควิดระบาดรอบนี้ด้วยครับ หน่วยงานไหนที่อยากให้เราช่วยกระจายข่าวความต้องการของบุคลากรทางการแพทย์ ทั้งเรื่องการรับบริจาคต่างๆ หรือความช่วยเหลือในด้านอื่นๆ สามารถติดต่อเข้ามาใน INBOX  ของ Facebook Greenwave  Fanpage ได้เลยครับ แล้วพวกเราจะช่วยคุณอย่างเต็มที่เท่าที่จะทำได้ครับ”  

162020589663

ด้าน ดีเจต้นหอม ศกุนตลา ตัวแทน อีเอฟเอ็ม94 กล่าวว่า “สถานการณ์ช่วงนี้นอกจากทุกคนควรส่งกำลังใจให้กันและร่วมมือในการป้องกันการแพร่ระบาดแล้ว หลายคนต้องอยู่กับบ้าน หรือ Work From Home ทำให้รายได้ของร้านค้าหรือ ธุรกิจ SME อาจมีชะลอตัวยอดขายไม่ดีเหมือนเดิม เราเลยตั้งใจเปิดพื้นที่ในแฟนเพจของ เอไทม์ ทั้ง EFM Fanpage , Greenwave Fanpage , Chill FM Fanpage และ Atime Showbiz ให้ร้านค้าต่างๆที่อยากฝากร้าน  เข้ามาโพสต์ฝากร้านกันได้เลยค่ะ และถ้าร้านไหนน่าสนใจหรือได้รับการตอบรับดี เราจะช่วยพูดโปรโมทผ่านในรายการให้อีกแรงนึงด้วยค่ะ  ใครมีร้านเชิญฝากร้าน ใครอยากช้อปเชิญ CF กันได้เลยค่ะ”

162020589636

และ ดีเจเผือก พงศธร จาก ชิล ออนไลน์ “ใช่ครับสำหรับ ชิล ออนไลน์ ก็พร้อมเปิดพื้นที่ในแฟนเพจให้คุณได้มาฝากร้านกันด้วยเช่นกัน เรียกว่า Work From Home ครั้งนี้ไม่มีเหงาแน่นอนครับ นอกจากจะได้ฟังเพลงเพราะๆอยู่เป็นเพื่อนกันตลอด 24 ชั่วโมงแล้ว ใครที่อยากช้อปหรืออยากฝากร้านหารายได้เสริมต่างๆ ก็สามารถเข้ามาที่ Chill FM Fanpage ได้เลยครับ พวกเราพร้อมเต็มที่ที่จะช่วยกันครับ แล้วเราจะผ่านวิกฤติครั้งนี้ไปด้วยกันนะครับ”

162020589616

162020589792

ไทยประกันชีวิต มอบผ้าห่มแก่โรงพยาบาลสนาม (โรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน)

“น้ำใจช่วยภัยโควิด” ถัดมาก็คือ บริษัทไทยประกันชีวิตมอบผ้าห่มแก่โรงพยาบาลสนาม (โรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน)  โดย แพทย์หญิงประกายพรึก ทั่งทอง รองผู้อำนวยการ (ฝ่ายการแพทย์) โรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน รับมอบผ้าห่มไทยประกันชีวิต จำนวน 500 ผืน มูลค่า 100,000 บาท จาก นางสาววราภรณ์  ลีกุลนิมิต ผู้ช่วยผู้อำนวยการสายงาน สายงานส่งเสริมกิจกรรมองค์กรเพื่อสังคม บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) สำหรับผู้ป่วยที่ติดเชื้อ “โควิด-19”  ใช้ขณะพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลสนาม ณ โรงพยาบาลผู้สูงอายุ บางขุนเทียน 

162020589788

อินเตอร์ ฟาร์มา ร่วมกับ ปธพ มอบสิ่งของจำเป็นแก่โรงพยาบาลสนาม 26 แห่ง 

บริษัท อินเตอร์ ฟาร์มา จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ หลักสูตรประกาศนียบัตรธรรมาภิบาลทางการแพทย์สำหรับผู้บริหารระดับสูง รุ่นพี่ 9 (ปธพ.9 ) สถาบันพระปกเกล้า และแพทยสภา และเพื่อนบริษัทเอกชน สนับสนุนข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็นให้แก่โรงพยาบาลสนาม หวังเป็นหนึ่งในการส่งกำลังใจให้ผู้ป่วย ทีมแพทย์-พยาบาล ให้ก้าวผ่านวิกฤต “โควิด-19”ระลอกใหม่ ไปด้วยกัน ดร.ตฤณวรรธน์ ธนิตนิธิพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์ ฟาร์มา จำกัดฯ  กล่าวว่า “ท่านผู้อำนวยการหลักสูตร ปธพ.และพี่ๆนักศึกษา ปธพ.9 เล็งเห็นว่า ในภาวะวิกฤตการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ในครั้งนี้ สิ่งที่ผู้ป่วย ทีมแพทย์-พยาบาล และ ผู้กักตัวต้องการไม่ต่างจาก เตียง ห้องพัก และยาที่ช่วยในการรักษาโรค ก็คือกำลังใจจากพี่น้องประชาชนด้วยกัน ดังนั้น จึงขอเป็นส่วนหนึ่งในการปันน้ำใจ ส่งต่อความห่วงใยให้พี่น้องผ่าน “ถุงกำลังใจ ปธพ. 9” จำนวน 1 หมื่นชุด มอบให้แก่ 26 โรงพยาบาลสนาม” ทั้งนี้ นักศึกษา ปธพ.9 ทุกคนหวังว่า ถุงกำลังใจที่ส่งมอบให้แก่โรงพยาบาลสนามจะเป็นเสมือน กำลังใจ ที่ช่วยให้ ผู้ป่วย ทีมแพทย์-พยาบาล ผู้ปฎิบัติหน้าที่และผู้กักตัวทุกคน ก้าวผ่านวิกฤต “โควิด-19” ระลอกใหม่ ไปด้วยกัน