'จตุพร' ซัด 'ประยุทธ์' พาประเทศสู่ 'รัฐล้มเหลว'

'จตุพร' ซัด 'ประยุทธ์' พาประเทศสู่ 'รัฐล้มเหลว'

'จตุพร' ชี้ คำสั่งตั้งศูนย์บูรณาการแก้ปัญหาโควิดกทม.-ปริมณฑล สะท้อน 'ประยุทธ์' บริหารไม่เป็น ซัดไม่แก้ปัญหา แต่กลับพาประเทศ สู่รัฐล้มเหลว

         นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวผ่านรายการ Peace Talk ต่อกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ลงนามตั้งตนเอง เป็นผู้อำนวยการศูนย์บูรณาการแก้ไขสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล ว่า ทำให้รู้ว่า พล.อ.ประยุทธ์ บริหารไม่เป็น ทั้งที่ตำแหน่งของพล.อ.ประยุทธ์นั้นเป็นผู้คุมอำนาจทั้งระดับมหภาคและจุลภาค ไม่ควรคิดเล็กคิดน้อย แค่ควรเป็นนักบริหารที่คิดสิ่งใหญ่

         “สถานการณ์ประเทศขณะนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ต้องรับผิดชอบ เพราะทำให้ประเทศกลายเป็นรัฐล้มเหลว อย่างไรก็ดีผมขอเรียกร้องไปยัง พล.อ.ประยุทธ์ ว่าในสถานการณ์นี้เมื่อไม่ฉายแววแก้ปัญหาชาติอย่างเป็นรูปธรรมตามที่ควรจะเป็น ขณะเดียวกันกลับยิ่งทำให้วิกฤตโควิด-19 หนักขึ้น การบริหารของผู้นำที่ไม่มีบทเรียนจะยิ่งพาประเทศพัง จึงไม่สมควรจะได้ปกครองต่อไป ทั้งนี้ผมมองว่าหาก พล.อ.ประยุทธ์ออกจากตำแหน่ง จะมีทางออกให้บ้านเมือง และได้ผู้นำที่ดีกว่า” นายจตุพร กล่าว

         นายจตุพร ยังกล่าวถึงกิจกรรมไทยไม่ทุน สามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย ว่าในวันที่ 8-9 พฤษภาคม จะมีเวทีเสวนาต่อสถานการณ์ปัญหาโควิด-19 โดยมีผู้ร่วมเวที อาทิ นายจาตุรนต์ ฉายแสง นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี ส่วนวันพรุ่งนี้ (6 พฤษภาคม ที่จะมีการยื่นประกันตัวแกนนำราษฎรตนหวังว่า แกนนำจะได้รับการปล่อยตัว เพื่อผ่อนคลายสถานการณ์.