'วิโรจน์'จี้'รบ.'เร่งหาเตียงให้ผู้ป่วย'โควิด'เร็วเหมือนหาตู้คอนเทนเนอร์

'วิโรจน์'จี้'รบ.'เร่งหาเตียงให้ผู้ป่วย'โควิด'เร็วเหมือนหาตู้คอนเทนเนอร์

"วิโรจน์" อัด "ประยุทธ์" บริหารด้อยประสิทธิภาพ สูญเสีย 245 ราย จาก "โควิด" ชี้ "วัคซีนซิโนแวค" กันตาย ไม่กันติด ฉีดแล้วยังระบาดได้ ข้องใจ ไม่เจียดงบปรับปรุงระบบคอมฯ สายด่วน 1668 แต่มีงบ191 ล้านให้ตร.ปราบม็อบ ทำได้ จี้ เร่งหาเตียงให้เร็วเหมือนหาตู้คอนเทนเนอร์

ผู้สื่อข่าวรายงาน เวทีปราศรัยออนไลน์ ไทยไม่ทน สามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย ที่มีการถ่ายทอดผ่านเพจเฟซบุ๊คไลฟ์ Peace tv โดยมีแกนนำแนวร่วมประชาธิปธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หลายคนเข้าร่วมผลัดเปลี่ยนขึ้นเวทีปราศรัย รวมถึงนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ..น่าน พรรคเพื่อไทย และนายวิโรจน์ลักขณาอดิศร ..บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ร่วมเวทีปราศรัยขับไล่พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม

โดยนายวิโรจน์ กล่าวว่า สถานการณ์แบบนี้ต้องยอมรับ ไม่ว่าจะชอบ จะชังหรือจะเฉย ต่อตนหรือพล..ประยุทธ์ แต่วันนี้ต้องยอมรับว่าเราทุกคนอยู่ในภาวะความเสี่ยงต่อชีวิตด้วยกันทั้งสิ้นประชาชนคนตัวเล็ก คนที่ต้องทำมาหากิน ต้องแบกรับความเสียหายมูลค่าสูงถึง 2.5 แสนล้านบาทต่อเดือน นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรมว.สาธารณสุข ทราบดี เนื่องจากลงนามในหนังสือส่งถึงนายกฯ ทั้งนี้ ความน่ากลัวของโควิดคือ ไม่ใช่แค่เราติดแล้วตาย แต่เวลาที่เราติด เราพาไปติดครอบครัว โดยเฉพาะผู้สูงอายุมีโอกาสรอดน้อย เนื่องจากปอดอักเสบ การจะเผาศพต้องรวบรัดไปหมด มันเป็นโรคแห่งการพลัดพราก นี่คือความน่ากลัว ไม่มีเวลาให้เราแม้แต่จะเสียใจ

นายวิโรจน์ กล่าวว่า วันนี้ตนเจอข้อมูลที่มีการแชร์กันในเฟซบุ๊คและไลน์ ประเทศไทยมีผู้ติดเชื้อรวมกว่า 68,000 คน ตายไป 245 คน จากความด้อยประสิทธิภาพ ทั้งนี้ คนไทยให้ความร่วมมือตามคำแนะนำของแพทย์ รัฐออกมาตรการอะไร แม้ต้องแลกกับการทำมาหากิน ความเดือดร้อนและหนี้สินที่เพิ่มขึ้น ประชาชนก็ยอมเสียสละ ความร่วมมือเช่นนี้แต่รัฐบาลโทษประชาชน การระบาดระลอกที่3 เพราะประชาชนไม่ระมัดระวัง ตนขอตั้งคำถามว่ารัฐบาลโทษตัวเองบ้างหรือไม่

นายวิโรจน์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้การฝ่าฝืน จะชกมวยที่สนามมวยลุมพินี  ปล่อยคณะวีไอพีเข้ามาที่จังหวัดระยอง ปล่อยให้มีบ่อนการพนัน ลักลอบค้าแรงงานต่างชาติ ลักการเข้าเมืองตามชายแดน ปล่อยปละละเลยสถานบันเทิง รวมถึงงานเลี้ยงของรัฐมนตรี รัฐเคยโทษตัวเองบ้างหรือไม่ รัฐไม่เคยโทษตัวเองเอาแต่โทษประชาชน และวันนี้คนที่แบกรับกับความเสียหายมหาศาล คือประชาชน


นายวิโรจน์ กล่าวว่า ส่วนสถานการณ์ในชุมนุมย่านคลองเตย รัฐบาลต้องเร่งตรวจเชิงรุก หาสถานที่กักตัว นำคนติดเชื้อเข้ารักษา รวมถึงชุมนุมต่างๆ ซึ่งล้านเป็นคนที่ไม่มีสวัสดิการ แล้วถ้ารัฐบาลยังละเลยไม่ดูแลคนกลุ่มนี้ ยังปล่อยให้ต้องเดินทางไปทำมาหากิน กลุ่มเสี่ยงยังอยู่ในครัวเรือนละหลายคน การระบาดอาจกระจายไปทั่วกรุงเทพมหานคร รัฐบาลจะรับผิดชอบอย่างไร

"ประเทศไทยโชคดีแค่ไหนที่ประชาชนคนไทยให้ความร่วมมือร่วมมือกับรัฐบาล เราไม่สามารถปล่อยให้พล..ประยุทธ์ ขโมยความสำเร็จ ขโมยสถานการณ์ที่ยังไม่เลวร้ายมาก เมื่อเทียบกับยุโรปเป็นผลงานของตัวเองได้ การจะประเมินผลงานของพล..ประยุทธ์ ไม่ใช่เอาสถานการณ์ที่ดี ที่มาจากอะไรก็ไม่รู้ เราเอาผลลัพธ์มาพิสูจน์ไม่ได้ เราต้องเอาสิ่งที่พล..ประยุทธ์ทำ ไทยเป็นประเทศแรกนอกจากประเทศจีน ที่พบผู้ป่วยโควิดเมื่อ 13 มกราคม 2563 จนถึงวันนี้เป็นเวลามากกว่าหนึ่งปีแล้ว รัฐบาลควรเตรียมการให้ดีกว่านี้ใช่หรือไม่ วันนี้เรามีแต่วัคซีนซิโนแวค ไม่ต้องเถียงกันแล้ว ว่าเป็นวัคซีนที่ป้องกันอาการของโรค ไม่ให้ลุกลาม แต่ไม่ได้ป้องกันการระบาด เรียกสั้นๆ ว่ากันตาย ไม่กันติด ฉีดไปแล้วยังมีแพร่ระบาดได้ ทำไมประชาชนไม่ได้รับการฉีดวัคซีนที่เร็วกว่านี้ ความสูญเสียจะได้ไม่เกิดอย่างทุกวันนี้"นายวิโรจน์ กล่าว

นายวิโรจน์ กล่าวว่า การทำงานของเจ้าหน้าที่สายด่วน 1668 ยิ่งเศร้าใจ มีแต่ปากกาลูกลื่นกับกระดาษA4 ที่อนุมัติงบ 191 ล้าน ให้ตำรวจไปปราบม็อบ ทำได้ แต่งบประมาณปรับปรุงระบบคอมพิวเตอร์สำหรับสายด่วน 1668 ทำไม่ได้หรือ โรงพยาบาลหลายแห่งขาดแคนเครื่องออกซิเจน เครื่องละ 200,000 บาท จัดซื้อให้เขาไม่ได้หรือ จะอนุมัติงบกลางให้เขาไม่ได้หรือเพื่อช่วยชีวิต คนลดการตายให้ได้มากที่สุด

"จัดหาเตียงให้ประชาชนให้มันเร็วเหมือนจัดหาตู้คอนเทนเนอร์หน่อยเถอะพล..ประยุทธ์" นายวิโรจน์ กล่าว