พนักงานการบินไทย จ่อยื่นหนังสือถึงนายกฯ หนุน 'พีรพันธุ์' บริหารแผนฟื้นฟู

พนักงานการบินไทย จ่อยื่นหนังสือถึงนายกฯ หนุน 'พีรพันธุ์' บริหารแผนฟื้นฟู

พนักงานการบินไทย ล่ารายชื่อสนับสนุน “พีรพันธุ์” เป็นผู้บริหารแผนฟื้นฟูการบินไทย จ่อยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี และเจ้าหนี้รายใหญ่ 3 พ.ค.นี้

นายนเรศ ผึ้งแย้ม ที่ปรึกษาสหภาพแรงงานการบินไทยร่วมใจสัมพันธ์ (สร.กบท.สพ.) เปิดเผยว่า ขณะนี้กระแสภายในองค์กร เกี่ยวกับการแต่งตั้งคณะผู้บริหารแผนฟื้นฟูการบินไทยค่อนข้างแรงมาก โดยพนักงานการบินไทยส่วนใหญ่ต้องการ นายพีรพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค มาเป็นผู้บริหารแผนฟื้นฟูการบินไทย เพราะมองว่า เป็นความหวังของบริษัทการบินไทย จะนำพาการบินไทยเรารอด

“การบินไทยผ่านผู้บริหารฝีมือดีมาหลายยุคหลายสมัย แต่เหตุใด บริษัทเราจึงถอยหลังลงคลอง ก็เพราะการบินไทย เรายังขาดผู้บริหารที่มีคุณสมบัติ ในความซื่อสัตย์ ยุติธรรม โปร่งใส เราพนักงานมองไม่เห็นใครจะสร้างความหวังของพนักงานเราได้จริงๆ นอกจาก ท่านพีระพันธุ์ คนเดียวเท่านั้น ขอท่านได้โปรดช่วยการบินไทยของเราด้วยครับ”

อย่างไรก็ดี ขณะนี้ทีมงาน สร.กบท.สพ ได้ทำโพลสำรวจความคิดเห็น จากพนักงานทุกกลุ่ม ในประเด็นต้องการให้ นายพีรพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค มาเป็นผู้บริหารแผนฟื้นฟูการบินไทย พร้อมทั้งมีกำหนดไปยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี และเจ้าหนี้รายใหญ่ ในวันที่ 3 พ.ค.นี้ ซึ่งขณะนี้ผลการลงคะแนนในแคมเปญรณรงค์นี้ร้องเรียน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) สนับสนุนนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เป็นผู้บริหารแผนฟื้นฟูกิจการบริษัทการบินไทย ผ่านทาง Change.org พบว่ามีผู้สนับสนุน 462 คน