'อนุทิน' ถามหา 'หมอคนไหนไม่ทน' ยันไม่ลาออก

'อนุทิน' ถามหา 'หมอคนไหนไม่ทน' ยันไม่ลาออก

'อนุทิน' ถามหา 'หมอคนไหนไม่ทน' ยันไม่ลาออก เหตุหมอ-คนสธ. ยังรวมทำงาน-ปฏิบัติตามนโยบาย พร้อมระบุ 'นายกฯ' ยังชื่นชมและขอให้สู้ทำงานร่วมกัน

       นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการเจาะลึกทั่วไทย อินไซด์ไทยแลนด์ ต่อการถูกล่าลายชื่อให้ออกจากตำแหน่งผ่านเว็ปไซต์change.org ที่ล่าสุด เมื่อเวลา 08.57 น.มียอดผู้ลงชื่อแล้ว 197,397 จากความต้องการทั้งหมด 2แสนรายชื่อ ว่า ตนไม่ใส่ใจ เพราะคนที่ไม่ชอบมักจะเขียนอะไรก็ได้  อย่างไรก็ดีสำหรับข้อเรียกร้องดังกล่าว หากตนจะให้คนโหวตช่วย สามารถทำได้เหมือนกัน และหากตนไม่มีประโยชน์หรือไร้ค่าคงไม่สามารถขอความร่วมมือเอกชนให้ช่วยเหลือและสนับสนุนอุปกรณ์โรงพยาบาลสนาม เช่น เตียงกระดาษ ได้ อย่างไรก็ดีสิ่งที่คนล่าชื่อให้ออก ตนจะฟังไว้และปรับปรุงตัว แต่ไม่ถึงขั้นลาออก  


       “ที่บอกว่าหมอไม่ทน ไม่ทราบว่าหมอคนไหน แต่สำหรับหมอที่ทำงานร่วมกับตน ตั้งแต่ปลัดกระทวรงสาธารณสุข คณบดีคณะแพทย์ของมหาวิทยาลัยต่างๆ รวมถึงข้าราชการกระทรวงสาธารณสุข ยังทำงานร่วมกัน ส่งกำลังใจและปฏิบัติตามนนโยบายที่วางไว้” นายอนุทิน กล่าว

       นายอนุทิน กล่าวด้วยว่า ตนเป็นส.ส. มาจากการเลือกตั้ง ไม่ใช่รัฐมนตรีที่มาจากการแต่งตั้ง   ดังนั้นท้อไม่ได้ ทั้งนี้ชีวิตที่ผ่านมามีแต่คนดูถูก ดูแคลน แต่ที่ผ่านมาตนสามารถเรียนจบ ทำงานเลี้ยงตัวเอง ทำสิ่งที่ล้มเหลวให้ประสบความสำเร็จ และที่ผ่านมาตนเป็นผู้ให้มากกว่าผู้รับ 
         มื่อถามถึงการทำงานร่วมกับพรรคร่วมรัฐบาลที่เกี่ยวข้อง นายอนุทิน กล่าวว่า นายสาธิต ปิตุเตชนะ รมช.สาธารณสุข ทำงานร่วมกันเป้นอย่างดี และทำงานอย่างหามรุ่งหามค่ำ ดูการบริหารเตียง ขณะที่นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ส่งข้อมูลต่างๆ ส่วน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ชื่นนชมตนและให้กำลังใจร่วมกันนทำงานต่อไป ไม่มีใครต่อว่า ยกเว้นฝ่ายตรงข้าม.