สุราษฎร์ฯ พบป่วยโควิดอีก 54 ราย ยอดรวม 412

สุราษฎร์ฯ พบป่วยโควิดอีก 54 ราย ยอดรวม 412

สถานการณ์แพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 จังหวัดสุราษฎร์ธานียังคงพุ่งไม่หยุด ล่าสุดพบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มอีก 54 ราย ยอดสะสม 412 ราย

วันนี้ (24 เม.ย.64 )สถานการณ์ผู้ป่วยโควิด-19 ที่ จ.สุราษฎร์ธานี มีรายงานจำนวนผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มอีก 54 ราย ทำให้มีผู้ป่วยยืนยันสะสม 412 ราย กลับบ้านได้แล้ว 16 ราย โดยผู้ป่วยส่วนใหญ่ยังไม่มีอาการ หรือมีอาการเล็กน้อยรักษาตัวที่โรงพยาบาลสนามท่าโรงช้าง อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี กับโรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ซึ่งโรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี มีนายแพทย์ดิเรก เอกบวรวงศ์ หัวหน้ากลุ่มภารกิจด้านผลิตบุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี เป็นหัวหน้าชุด การรักษาผู้ป่วยแยกเป็นสัดส่วนผู้ชายและผู้หญิงมีห้องปฏิบัติการแพทย์และพยาบาลตลอดหน้าที่ 24 ชั่วโมง โดยใช้กล้องจากหุ่นยนต์สื่อสารระหว่างผู้ป่วยกับแพทย์ หรือโทรศัพท์มือถือในการติดต่อได้ตลอดเวลา ซึ่งผู้ป่วยส่วนใหญ่ไม่มีอาการและบางรายไม่ต้องใช้ยาปฏิชีวนะ โดยเป็นการกักตัวเพื่อดูอาการตามระยะเวลา 14 วัน สำหรับแพทย์และพยาบาลต้องพักอยู่ที่นี้เช่นกัน ซึ่งมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ได้นำเตียงไม้มาเตรียมสำรองไว้รองรับได้ประมาณ 300 เตียง

นายแพทย์มนู ศุกลสกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ก่อนจะตั้งโรงพยาบาลสนามสุราษฎร์ธานี จะมีการดูความพร้อมสถานที่และระบบต่างๆจึงยืนยันได้มีความปลอดภัย และมีเกณฑ์มาตรฐานสาธารณสุข

ด้าน ผศ.ดร.วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า โรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยราชัฏสุราษฎร์ธานี ใช้พื้นที่โล่งใต้อาคารหอประชุมใหญ่ สามารถรองรับได้ 300 เตียงกั้นเป็นพื้นที่ปิดทางเข้าออกที่ประตู 3 มีการล้อมรั้วแยกเขตชัดเจนห้ามบุคคลภายนอกเข้า และไม่ปะปนกับพื้นที่ปกติของบุคลากรมหาวิทยาลัยที่เข้าทางประตู 1 ซึ่งขณะนี้อยู่ในช่วงที่มหาวิทยาลัยปิดภาคเรียนและบุคลากรให้ทำงานที่บ้าน จึงใช้พื้นที่ตอบสนองสาธารณสุขเพื่อรักษาประชาชน

รายงานแจ้งว่า มีสถานประกอบการหลายแห่งได้แจ้งเตือนให้ผู้เข้าไปใช้บริการในวันเวลาช่วงที่สุ่มเสี่ยงให้ไปตรวจโควิด-19 อย่างเร่งด่วนเช่นธนาคารออมสิน สาขาพุนพิน/ร้านฟรีสไตล์ (คาราโอเกะ)

ขณะที่โรงพยาบาลค่ายวิภาวดีรังสิต แจ้งงดให้บริการผู้ป่วยนอกและผู้ป่วยใน ตั้งแต่วันที่ 22 เม.ย.-26 เม.ย.64 ยกเว้นผู้ป่วยฉุกเฉินวิกฤติถึงชีวิต กรณีมีนัด ยาหมด ให้ติดต่อประชาสัมพันธ์