สธ.เร่งเคลียร์ผู้ป่วยตกค้าง 1,423 รายส่งรพ.ในสัปดาห์นี้

สธ.เร่งเคลียร์ผู้ป่วยตกค้าง 1,423 รายส่งรพ.ในสัปดาห์นี้

สธ.เร่งเคลียร์ผู้ป่วย 1,423 ราย ที่ตกค้างอยู่ในระบบ นำผู้ป่วยส่ง รพ. ให้เร็วที่สุด ในสัปดาห์นี้ พบข้อมูล ผู้ป่วยตกค้างใน รพ.รัฐประมาณ 40 % รพ.เอกชน 40 % และใน แลปเอกชนอีก 20 %

ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รมช.สธ. แถลงขอโทษกรณีคุณป้าที่ติดเชื้อโควิด19 รอเตียง รพ.จนเสียชีวิต หลังไม่มีหน่วยงานได้เข้าไปดูแล แต่ต้องยอมรับว่าด้วยสถานการณ์ที่มีตัวเลขผู้ติดเชื้อที่มากขึ้น ในข้อจำกัดในหลายๆส่วน ล่าสุดวันนี้กระทรวงได้มีการหารือกับภาคีเครือข่ายเพื่อประบปรุงระบบใหม่ แก้ไขจุดบกพร่องและปัญหาอุปสรรค

โดยมี รพ.ในทุกสังกัด ทั้งรัฐและเอกชน รพ.ทหาร รร.แพทย์ รพ.กทม. ซึ่งได้ข้อสรุปข้อตกลงร่วมกันว่าทุกหน่วยต้องจัดการผู้ป่วยที่ติดเชื้อที่ยังไม่ได้แอดมิดเข้ามาในระบบทั้งสิ้น 1,423 ราย ที่ตกค้างอยู่ในระบบขณะนี้ โดยจะนำผุ้ป่วยเข้าสู่ระบบให้เร็วที่สุด โดยแบ่งกันจัดการข้อมูลที่เรามีอยู่เพื่อที่จะติดต่อไปยังผู้ป่วยทุกรายให้เข้ามาสู่ในระบบการคัดกรองใน รพ.สนาม ใน 4 จุด ที่กระจายตัวอยู่ในกทม.

เราพบข้อมูลว่าผู้ติดเชื้อที่ตกค้างอยู่ในรพ.รัฐประมาณ 40 % รพ.เอกชน 40 % และใน แลปเอกชนอีก 20 % โดยจะให้คอลเซ็นเตอร์ที่เคยทำหน้าที่เป็นผู้รับเรื่องความเดือดร้อนจากผู็ติดเชื้อ เปลี่ยนไปเป็นการโทรไปหาผู้ติดเชื้อทุกราย เพื่อประสานให้กับ สพฉ.ไปรับผู้ติดเชื้อเข้าสู่ระบบการคัดกรองก่อนที่จะส่งต่อไปยังรพ.สนามที่เหมาะสมต่อไป โดยจะเร่งเคลียร์ผู้ตกค้างให้แล้วเสร็จภายในวันอาทิตย์นี้(25เม.ย.)