สุราษฎร์ธานี ฉุดไม่อยู่ ติดเชื้อโควิดพุ่งพรวด ยอดรวมทะลุ 210 ราย

จับตาสถานการณ์ สุราษฎร์ธานี ฉุดไม่อยู่ ผู้ป่วยติดเชื้อโควิด รายใหม่พุ่งพรวดวันเดียว 47 ราย ยอดสะสมทะลุ 210 ราย

วันนี้ ( 19 เม.ย. 64 )สถานการณ์ระบาดโควิด-19 ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี วันนี้มีผู้ป่วยรายใหม่พุ่งอีก 47 ราย รวมผู้ป่วยยืนยันสะสม 210 รายรักษาหายและกลับบ้านแล้วแค่ 7 ราย ส่วนใหญ่พบจากการตรวจเชิงรุกกลุ่มสถานบันเทิงที่มาจากกรุงเทพฯและสถานบันเทิงในจังหวัด Volume Pub บางส่วนเป็นผู้สัมผัสผู้ป่วยยืนยันรายเดิม โดยได้กระจายรักษาตามโรงพยาบาลต่างๆทั้งโรงพยาบาลของรัฐ เอกชนและโรงพยาบาลสนามใน จ.สุราษฎร์ธานี

ล่าสุดทาง สสจ.สุราษฎร์ธานี ร่วมประชุมหารือเกี่ยวกับงบประมาณสนับสนุนค่าใช้จ่ายโรงพยาบาลสนาม เช่น โรงพยาบาลสนาม ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี โดยมีนายศักดาพร รัตนสุภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นประธานการประชุม ซึ่งในส่วนของอุปกรณ์สิ่งของที่จำเป็นบางส่วน ทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อาทิ อบจ.สุราษฎร์ธานีให้การสนับสนุนส่วนหนึ่ง

ขณะเดียวกันทาง สสจ.ได้เน้นย้ำให้ผู้ป่วยเตรียมความพร้อมก่อนไปโรงพยาบาลสนามสำหรับใช้ส่วนตัวที่โรงพยาบาลสนาม ได้แก่ 1.อุปกรณ์สำหรับรับประทานอาหารเช่น จาน ส้อม แก้วน้ำ 2.อุปกรณ์อาบน้ำ เช่นแปรงสีฟัน ยาสีฟัน สบู่ ยาสระผม ผ้าเช็ดตัว ไดร์เป่าผม (หากผู้ป่วยเห็นว่าจำเป็น)

3.อุปกรณ์และน้ำยาซักล้าง เช่นกาละมัง น้ำยาล้างจาน ผงซักฟอก 4.เสื้อผ้าและชุดชั้นใน (ควรเตรียมให้เพียงพอต่อการหมุนเวียนและทำความสะอาดในระยะ 14 วัน)5.ผ้าอนามัยสำหรับผู้หญิง 6.ทิชชู่ กระดาษชำระ 7.โทรศัพท์มือถือ สายชาร์ตแบ็ตเตอรี่และหูฟัง(เพื่อป้องกันการส่งเสียงรบกวนเพื่อนข้างเคียง)8.ปลั๊กลอยที่ได้มาตรฐาน 9.ร่มกันฝน (เนื่องจากห้องน้ำอยู่ภายนอกอาคาร)10.ไฟฉาย 11.รองเท้าสำหรับใส่ในอาคารและใส่ในห้องน้ำ12.ไม้แขวนเสื้อ อุปกรณ์ที่ใช้ในการตากผ้า 13.หนังสือของเล่น คลายเครียด/ คลายเหงา ที่ไม่ส่งเสียง แสง รบกวนผู้อื่น14.พกยาประจำตัวมาด้วย (ถ้ามี)