โคราช ยอดผู้ป่วย 'โควิด' ระลอกใหม่ ใกล้แตะ 200 รายแล้ว กระจายอยู่ครึ่งจังหวัด

โคราช ยอดผู้ป่วย 'โควิด' ระลอกใหม่ ใกล้แตะ 200 รายแล้ว กระจายอยู่ครึ่งจังหวัด

โคราช ยอดผู้ป่วย "โควิด-19" ระลอกใหม่ เพิ่มอีก 23 ราย ยอดผู้ป่วยสะสมพุ่งสูง 195 ราย พบกระจายอยู่ครึ่งจังหวัด

เมื่อวันที่ 16 เม.ย. 64 ที่ห้องประชุมสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬา จ.นครราชสีมา นายแพทย์นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา โดยล่าสุดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโควิด-19 พบว่า มีผู้ป่วยระลอกใหม่เพิ่มอีก 23 ราย โดยตรวจพบที่ อ.ปากช่อง 9 ราย, อ.เมืองนครราชสีมา 8 ราย, อ.เสิงสาง 5 ราย และ อ.หนองบุญมาก 1 ราย ซึ่งเกี่ยวข้องกับสถานบันเทิงในกรุงเทพฯ หรือปริมณฑล จำนวน 1 ราย และเป็นผู้สัมผัสผู้ป่วยโควิด19 จำนวน 22 ราย ทำให้ยอดผู้ป่วยสะสมระลอกใหม่พุ่งสูง 195 รายแล้ว กระจายอยู่ในพื้นที่ 16 อำเภอจากทั้งหมด 32 อำเภอของจังหวัดนครราชสีมา หรือพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิดไปครึ่งจังหวัดแล้ว

ทั้งนี้ ผู้ป่วย 195 ราย ได้กระจายเข้ารับการตรวจรักษาอยู่ที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา 75 ราย, รพ.ปากช่องนานา 52 ราย, รพ.มทส. 17 ราย, รพ.เทพรัตน์ 13 ราย, รพ.ป.แพทย์ 8 ราย, รพ.สูงเนิน 6 ราย, รพ.พิมาย 3 ราย, รพ.โนนไทย รพ.ด่านขุนทด รพ.ครบุรี ที่ละ 2 ราย และ รพ.โชคชัย รพ.โนนสูง รพ.ห้วยแถลง และ รพ.เทพารักษ์ ที่ละ 1 ราย รวมเป็น 184 ราย ส่วนอีก 11 ราย อยู่ระหว่างการแอดมิท ซึ่งจำนวนเตียงไว้รองรับผู้ป่วยโควิด-19 ของ รพ.ต่างๆ ทั่วทั้งจังหวัด และ รพ.สนาม

เบื้องต้น มีเพียงพอรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ในพื้นที่ได้กว่า 1,068 เตียง โดยคาดว่า จะพบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น ทางเจ้าหน้าที่กำลังเร่งสอบสวนโรคและตรวจสอบไทม์ไลน์ของผู้ป่วยแต่ละราย เพื่อค้นหาเชิงรุกนำผู้ป่วยที่เข้าเกณฑ์สอบสวนโรค หรือผู้สัมผัสเสี่ยงสูง มารับการตรวจหาเชื้ออย่างละเอียดโดยเร็ว