'61ส.ส.ภูมิใจไทย' งดประชุมรัฐสภา เหตุกักตัว หลังเจ้าหน้าที่ของ 'ศักดิ์สยาม' ติดโควิด-19

'61ส.ส.ภูมิใจไทย' งดประชุมรัฐสภา เหตุกักตัว หลังเจ้าหน้าที่ของ 'ศักดิ์สยาม' ติดโควิด-19

'ศุภชัย' แจ้ง ส.ส.ภูมิใจไทย ทั้งหมด งดประชุมรัฐสภา 7-8 เมษายน เพื่อรับผิดชอบ หลัง เจ้าหน้าที่ รมว.คมนาคม ตรวจพบติดโควิด-19

        ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ค เพื่อแจ้งว่า ส.ส.ของพรรคภูมิใจไทย จะไม่เข้าร่วมประชุมรัฐสภา วันที่ 7-8 เมษายน นี้ เพื่อแสดงความรับผิดชอบหลังจากที่นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคมและเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย แถลงขอกักตัวเอง หลังจากที่ผู้ปฏิบัติงานสำนักงานรมว.คมนาคมตรวจพบเป็นผู้ติดเชื้อ และเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 6 เมษายนที่ผ่านมา ทั้งนี้ผลการตรวจหาเชื้อของนายศักดิ์สยาม ที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ เมื่อเวลา 16.30 น.  ของวันที่ 6 เมษายน พบว่ายังไม่มีการติดเชื้อ และแพทย์แนะนำให้กักตัว 14 วัน

        "นายศักดิ์สยาม และทีมงานได้มาร่วมกิจกรรมทำบุญ และประชุมพรรคภูมิใจไทย เมื่อวันที่ 6 เมษายน ดังนั้น ส.ส.พรรคภูมิใจไทย จึงขอแสดงความรับผิดชอบ ไม่เข้าร่วมประชุมรัฐสภา และขอกักตัวเป็นเวลา 14วัน ทั้งนี้พรรคภูมิใจไทยขออภัยต่อกรณีที่เกิดขึ้น และขอแนะนำให้ทุกท่านที่สัมผัสใกล้ชิดกับนายศักดิ์สยาม และทีมงานของ รมว.คมนาคม เมื่อวันที่ 6 เมษายน ไปตรวจที่โรงพยาบาลใกล้บ้านได้ทุกแห่ง" นายศุภชัย ระบุ

       ผู้สื่อข่าวรายงานว่าทางพรรคภูมิใจไทย ได้แจ้งผู้สื่อข่าวที่เดินทางร่วมทำข่าวทำบุญพรรคภูมิใจไทย เมื่อวันที่ 6 เมษายน ไปรับบริการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่สถาบันบำราสนราดูร ในวันที่ 7 เมษายน เวลา 08.30 - 16.30 น. ด้วย.