‘ลำพูน’ คุมเข้ม! ผับ-แรงงาน-บ่อน หวั่นโควิด-19ลาม

‘ลำพูน’ คุมเข้ม! ผับ-แรงงาน-บ่อน หวั่นโควิด-19ลาม

“ลำพูน” ประชุมด่วนกำชับคุมเข้มผับ-แรงงาน-บ่อน หวั่นโควิด-19เชียงใหม่ลามเข้าพื้นที่ เหตุเป็นจังหวัดรอยต่อ พร้อมขอประชาชนอย่าการ์ดตก

เมื่อวันที่ 6 เม.ย.64 ที่ห้องประชุมหริภุญชัย ศาลากลางจังหวัดลำพูน นายวรยุทธ เนาวรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลําพูน เป็นประธานในการประชุมร่วมกับ นายชัชวาล ฉายะบุตร นายอนุพงษ์ วาวงค์มูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอทั้ง 8 อำเภอ และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมเพื่อหารือข้อราชการด่วน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 20 19 (COVID-19) ในพื้นที่จังหวัดลำพูน หลังพบรายงานมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 6 ราย

161769937218

พร้อมกันนี้ได้ กำชับให้ทุกอำเภอ เจ้าหน้าที่ตำรวจ แรงงานจังหวัดลำพูน สาธารณสุขจังหวัด และทุกภาคส่วน เข้มงวดตรวจตรา กำกับ ควบคุมอย่างเข้มงวด 3 เรื่องที่เป็นความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้แก่ สถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ และสถานประกอบการที่คล้ายสถานบริการ มิให้ฝ่าฝืน กฎหมาย และคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อฯ

โดยต้องมีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างเข้มงวด เช่น การตรวจวัดอุณหภูมิ ก่อนเข้า การควบคุมจำนวนคน การจัดทำบันทึกข้อมูล นักดนตรี ดีเจ ที่เดินทางมาทำงานไปกลับ เชียงใหม่ ลำพูน การเว้นระยะห่าง เป็นต้น 

ในการตรวจสอบกลุ่มแรงงาน ในสถานประกอบการ แรงงานต่างด้าวผู้ที่หลบหนีเข้าเมือง ไม่ชอบด้วยกฎหมาย และการลักลอบเล่นการพนัน ห้ามมิให้มีการลักลอบเล่นการพนันทุกชนิด ทุกประเภทอย่างเด็ดขาด และขอให้ประชาชนชาวจังหวัดลำพูน การ์ดอย่าตก ควรดูแลและป้องกันตนเอง ปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข สวมใส่หน้ากากอานามัยทุกครั้ง ก่อนออกจากบ้าน ล้างมือบ่อยๆ และติดตามข้อมูลข่าวสารของทางจังหวัดลำพูน