‘อโกด้า’ เผยคนไทยแห่เที่ยวทะเลรับหยุดยาวสงกรานต์

‘อโกด้า’ เผยคนไทยแห่เที่ยวทะเลรับหยุดยาวสงกรานต์

‘อโกด้า’ เผยคนไทยแห่เที่ยวทะเลรับหยุดยาวสงกรานต์ หลังผ่านการแพร่ระบาดของโควิด-19 มาแล้วสองระลอก บวกกับการล็อกดาวน์ คนไทยจำนวนมากขึ้นให้รางวัลตัวเองและคนที่รักด้วยการเลือกพักโรงแรมระดับ 4-5 ดาว โดยมีภูเก็ต พัทยา และหัวหิน-ชะอำ ติดอันดับท็อป 3

นายทิม ฮิวจ์ส รองประธานฝ่ายพัฒนาองค์กร อโกด้า กล่าวว่า วันสงกรานต์ถือเป็นวันขึ้นปีใหม่ของไทยมาตั้งแต่สมัยโบราณ หลังจากผ่านช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 มาแล้วสองระลอก บวกกับการล็อกดาวน์ คนไทยจำนวนมากขึ้นจึงให้รางวัลตัวเองและคนที่รักด้วยการเลือกพักโรงแรมระดับ 4-5 ดาว

จากข้อมูลการจองห้องพักของอโกด้า เผยให้เห็นว่า ที่พักริมทะเลเป็นตัวเลือกที่ครองใจคนไทยช่วงสงกรานต์ นอกจากนี้คนไทยยังจองที่พักที่อยู่ในระดับที่หรูหราขึ้นในช่วงวันหยุดสงกรานต์ปี 2564

ในอันดับจุดหมายปลายทางที่มีนักท่องเที่ยวจองห้องพักมากที่สุดช่วงวันหยุดสงกรานต์ปี 2564 มีจุดหมายปลายทางประเภทชายหาดติดอันดับถึง 7 แห่ง โดยภูเก็ตไต่ขึ้นมาอยู่อันดับ 1 จากอันดับ 4 ในปี 2562 แซงพัทยาที่หล่นไปอยู่อันดับ 2 ส่วนจุดหมายปลายประเภทชายหาดที่อื่น ๆ ที่ติดอันดับในปีนี้ ได้แก่ หัวหิน-ชะอำ (#3) กระบี่ (#4) เกาะสมุย (#5) เขาหลัก (#6) และเกาะช้าง (#9) ส่วนกรุงเทพฯ ตกลงจากอันดับ 2 ในปี 2562 ไปอยู่อันดับ 7

ทั้งนี้เนื่องจากหลายประเทศหรือเขตปกครองตนเองยังไม่เปิดให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางเข้าไป เกาะสมุย เขาหลัก เกาะช้าง และเขาใหญ่ (#10) จึงได้รับความนิยมในหมู่นักท่องเที่ยวชาวไทยมากกว่าโตเกียว ระยอง กาญจนบุรี และชลบุรีในปีนี้

"ตามข้อมูลของอโกด้า ภูเก็ต พัทยา และหัวหิน-ชะอำ เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมอันดับต้นๆ ในช่วงวันหยุดสงกรานต์ปี 2564 รวมถึงนักเดินทางชาวไทยก็เลือกไปท่องเที่ยวที่จุดหมายปลายทางที่ปกติจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติอยู่มาก เช่น เกาะสมุย นอกจากนี้เรายังเห็นว่าจุดหมายปลายทางประเภทชายหาดที่อาจไม่ค่อยเป็นที่รู้จัก เช่น เกาะช้าง นั้นได้รับความนิยมมากขึ้นด้วย"

สำหรับ 1 ปีผ่านไปหลังจากการสลับปิด-เปิดประเทศ คนไทยมีแนวโน้มที่จะเดินทางท่องเที่ยวเป็นกลุ่ม รวมถึงเป็นครอบครัวมากที่สุด อีกทั้งยังต้องการให้รางวัลตัวเองด้วยการเลือกพักโรงแรมระดับ 4-5 ดาว ซึ่งเปลี่ยนไปจากปี 2562 ที่นิยมไปพักโรงแรม 1-3.5 ดาว

161745107418