เช็คคำสั่ง 'อัศวิน' 2 ฉบับประกาศแผนป้องกันสาธารณภัย 'สงกรานต์' 64

เช็คคำสั่ง 'อัศวิน' 2 ฉบับประกาศแผนป้องกันสาธารณภัย 'สงกรานต์' 64

"อัศวิน" ลงนามประกาศ กทม.2 ฉบับจัดทำแผนป้องกัน-บรรเทาสาธารณภัย เทศกาลสงกรานต์ 2564

วันที่ 2 เม.. พล...อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แจ้งว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ของทุกปี จะเป็นช่วงที่มีวันหยุดราชการต่อเนื่องหลายวัน ประชาชนส่วนใหญ่จะเดินทางกลับภูมิลำเนาต่างจังหวัด เพื่อทำบุญตามประเพณี หรือเดินทางเพื่อการพักผ่อนและท่องเที่ยว ส่งผลให้ปริมาณการใช้รถใช้ถนนเพิ่มมากขึ้น และมีสถิติการเกิดอุบัติเหตุทางถนนหรือสาธารณภัยอื่นๆ เป็นประจำประกอบกับเดือนเมษายนเป็นช่วงฤดูร้อน สภาพอากาศแห้งและแล้งเกิดอัคคีภัยได้ง่าย การละทิ้งบ้านเรือนไว้โดยไม่มีผู้ดูแล ขาดความระมัดระวังในการตรวจสอบสภาพอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า อาจก่อให้เกิดอัคคีภัย อันจะนำมาซึ่งจะความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน กรุงเทพมหานครมีความห่วงใยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน จึงได้จัดทำแผนปฏิบัติการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2564 ของ กทม. เพื่อกำหนดมาตรการดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชน

พล...อัศวิน กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ ได้บูรณาการร่วมกับหน่วยงานทุกภาคส่วนในการเตรียมความพร้อมรองรับสถานการณ์สาธารณภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่อาจเกิดขึ้น ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ลดความเสี่ยงต่อการเกิดสาธารณภัย และลดความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน โดยกำหนดมาตรการ แนวทาง และขั้นตอนการปฏิบัติตั้งแต่ ขั้นเตรียมการก่อนเทศกาลสงกรานต์ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ในขั้นปฏิบัติการระหว่างเทศกาลสงกรานต์ และขั้นปฏิบัติการหลังวันเทศกาลสงกรานต์ พร้อมทั้งได้มีประกาศ กทม. เรื่อง การป้องกันอัคคีภัยในอาคารสถานบริการและสถานบันเทิงในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2564 และประกาศกทม. เรื่อง การป้องกันอัคคีภัยในเคหสถานในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2564

161733729996

"กทม.ยังได้จัดตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์กรุงเทพมหานครในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2564 สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เพื่ออำนวยการป้องกันและแก้ไขปัญหาอัคคีภัยในพื้นที่กรุงเทพมหานครให้เป็นไปอย่างรวดเร็ว มีประสิทธิภาพ และทันต่อเหตุการณ์"ผู้ว่าฯ กทม.กล่าว

161733731930