'เพื่อไทย' ยึดเทศบาลนครอุดรธานี ชนะเลือกตั้งเบ็ดเสร็จ

'เพื่อไทย' ยึดเทศบาลนครอุดรธานี ชนะเลือกตั้งเบ็ดเสร็จ

เลือกนายกเล็กเมืองอุดรธานี เพื่อไทยคว้าชัย กลุ่มการเมืองทั้ง ส.ส. และ นายก อบจ. หนุนเป็นแรงผลัก ขณะที่นายกฯคนเดิมพ่าย แม้จะมีผลงานเข้าตาก็ตาม

การเลือกตั้งเทศบาลนคร-เทศบาลเมือง-เทศบาลตำบล 71 แห่งของ จ.อุดรธานี มีผู้ออกมาใช้สิทธิคึกคักในช่วงเช้า ขณะในสื่อโชเชียลกล่าวถึง “คืนหมาหอน” กันในหลายพื้นที่ โดยพุ่งเป้ามาที่ “เทศบาลนครอุดรธานี” ซึ่งเป็นพื้นที่ถูกจับตามองมากที่สุด
จากกลุ่มนครหมากแข้ง ที่มีกลุ่มธุรกิจ “เจริญศรี” และ “ศรีรุ่ง” ผูกขาดการบริหารมาหลายสมัย อีกทั้งเป็นเป็นกลุ่มการเมือง ที่อยู่คนละฟากกับพรรค “เพื่อไทย” และยังเป็นไม้เบื่อไม้เมา ทุกครั้งที่มีการเลือกตั้งใหญ่ แม้ว่าพรรคเพื่อไทยจะชนะเลือกตั้งยกจังหวัด ยังไม่เคยชัยชนะในการเลือกตั้ง ทน.อุดรธานี

ผลการเลือกตั้งไม่เป็นทางการ นายธนดร พุทธรักษ์ กลุ่มรักษ์เมืองอุดร หมายเลข 3 ที่ได้รับการสนับสนุนจากนายศราวุธ เพชรพนมพร ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย , นายวิเชียร ขาวขำ นายก อบจ.อุดรธานี และนายประชา ชัยรัตน์ น้องชาย “บ้านสำลีเงิน” นายปรีชา ชัยรัตน์ “เสี่ยปรีชา” ได้รับเสี่ยงสนับสนุนจนชนะการเลือกตั้ง ที่ทิ้งห่างนายอิทธิพนธ์ ตรีวัฒนสุวรรณ์ หมายเลข 1 ประมาณ 2,000 คะแนน โดยคะแนนที่ได้รับชัยชนะอยู่ในเขต 3 และ 4 ที่ “เพื่อไทย” เคยชนะเลือกตั้ง ส.อบจ.ที่ผ่านมาก่อนแล้ว ขณะการนับคะแนนสมาชิกสภา ทน.อุดรธานี ยังลุ้นอยู่ว่าใครจะเป็นสมาชิกสภาเสียงข้างมาก ระหว่าง “กลุ่มรักเมืองอุดร” กับ “กลุ่มนครหมากแข้ง”