'ประเสริฐ' อดีต รมว.อุตสาหกรรม ชนะขาดลอย ยึดเทศบาลนครโคราช แบบยกทีม

'ประเสริฐ' อดีต รมว.อุตสาหกรรม ชนะขาดลอย ยึดเทศบาลนครโคราช แบบยกทีม

ผลการนับคะแนนเลือกตั้งเทศบาลนครโคราช "ประเสริฐ" อดีต รมว.อุตสาหกรรม กวาดทุกที่นั่ง ขณะที่น้องชายเลขาธิการพรรคชาติพัฒนา และพรรคเพื่อไทย เข้าวินทั้งคู่

เมื่อวันที่ 29 มี.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานผลการนับคะแนนเลือกตั้งนายกเทศมตรี และสมาชิกสภาเทศบาลนครนครราชสีมา ซึ่งทาง ก.ก.ต.ประจำเทศบาลนครนครราชสีมา นับคะแนนครบ 100% ทั้ง 185 หน่วยเลือกตั้ง และประกาศผลอย่างเป็นทางการเช้านี้ ปรากฏว่า ผู้ที่ได้คะแนนเป็นอันดับที่ 1 ได้แก่ นายประเสริฐ บุญชัยสุข เบอร์ 2 กลุ่มโคราชชาติพัฒนา ได้ 23,550 คะแนน อันดับที่ 2 นายฉัตร สุภัทรวณิชย์ เบอร์ 4 กลุ่มก้าวหน้า ได้ 10,367 คะแนน อันดับที่ 3 นายจักริน เชิดฉาย เบอร์ 3 กลุ่มโคราชเพื่อโคราช ได้ 7,260 คะแนน และอันดับที่ 4 นายอัคคชา พรหมสูตร เบอร์ 1 กลุ่มโคราชมหานคร ได้ 3,724 คะแนน

ส่วนสมาชิกสภาเทศบาลนครนครราชสีมา ทั้ง 4 เขต ปรากฏว่า ผู้สมัครกลุ่มโคราชชาติพัฒนา สามารถกวาดมาได้ทั้งหมด 24 ที่นั่ง ทั้งนี้ นายประเสริฐ บุญชัยสุข ว่าที่นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา คนใหม่ ได้มีนโยบายเร่งด่วนในการพัฒนาหลายด้าน เช่น พัฒนาคูเมืองนครราชสีมา ให้น้ำมีความสะอาด พร้อมปรับปรุงภูมิทัศน์ให้สวยงาม, ปรับพื้นถนนในเขตเทศบาลฯ จากการขุดวางสายไฟฟ้าลงดิน ให้มีความเรียบร้อย และกำจัดขยะในเขตเทศบาลฯ ให้เหลือน้อยที่สุด ส่วนนโยบายในระยะยาว จะมีการประสานความร่วมมือกับทุกภาคส่วน พัฒนาฟื้นฟูเศรษฐกิจการท่องเที่ยว ในเขตเทศบาลฯ ให้กับมาคึกคักอีกครั้ง

โดยการเลือกตั้งเทศบาลในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ครั้งนี้ มีด้วยกันทั้งหมด 90 เทศบาล ซึ่งผู้ที่ชนะการเลือกตั้งเข้ามาเป็นนายกเทศมนตรี ในเทศบาลสำคัญๆ ได้แก่ เทศบาลตำบลหัวทะเล อ.เมือง นายเอกภพ โตมรศักดิ์ (คนเก่า) น้องชายนายวัชรพล โตมรศักดิ์ เลขาธิการพรรคชาติพัฒนา, เทศบาลเมืองบัวใหญ่ นางสุเนตร ศิลปะชัยเดช (คนใหม่), เทศบาลเมืองสีคิ้ว นายปรีชา จันทรรวงทอง (คนเก่า) น้องชายนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย และเทศบาลเมืองปากช่อง นายคมกฤษณ์ ลิ้มปัญญาเลิศ (คนเก่า)