ปลดออกราชการ 'ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร'

ปลดออกราชการ 'ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร'

'ชัยวัฒน์' เตรียมอุทธรณ์ต่อคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม ระบุ ป.ป.ท.ชี้มูลโดยที่ไม่เคยลงไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พร้อมยื่นฟ้องต่อศาลปกครอง เพื่อขอคุ้มครองชั่วคราว

27 มี.ค.64  มีรายงานว่า เมื่อวันที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมา นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) เปิดเผยว่า มติที่ประชุมคณะอนุกรรมการข้าราชการพลเรือน (อ.ก.พ.) กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มีมติให้ลงโทษ นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ ที่ 9 อุบลราชธานี ตามที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) ให้ลงโทษไล่ออก หรือ ปลดออกจากราชการ โดย อกพ.กระทรวงฯ มีมติให้ลงโทษ”ปลดออก”

อย่างไรก็ตาม นายชัยวัฒน์ ยังสามารถอุทธรณ์ มติอกพ.กระทรวงฯ ไปที่คณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม ทำเนียบรัฐบาล และยื่นฟ้องต่อศาลปกครอง โดยในส่วนของกระทรวงฯยินดีสนับสนุนข้อมูลให้นายชัยวัฒน์ ต่อสู้คดีอย่างเต็มที่

ด้านนายชัยวัฒน์ เปิดเผยว่า ยังไม่ได้รับหนังสือแจ้งมติอกพ.กระทรวงฯ แต่ส่วนตัวยืนยันจะเดินหน้าทวงความยุติธรรม โดยหลังรับหนังสือจะเข้ายื่นอุทธรณ์ต่อคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม ทำเนียบรัฐบาล เพราะ ป.ป.ท.ชี้มูลโดยที่ไม่เคยลงไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ นอกจากนี้จะยื่นฟ้องต่อศาลปกครอง เพื่อขอคุ้มครองชั่วคราวให้ปฏิบัติหน้าที่ต่อไป เพราะยังมีคดีที่ต้องไปเบิกความเป็นพยานในกรณีจับกุมผู้บุกรุกป่าในพื้นที่ จ.สงขลา และ จ.บึงกาฬ รวมถึงคดีจับกุมอื่นๆที่คดียังไม่เสร็จสิ้น โดยจะขอความปราณีจากศาลให้ได้ทำหน้าที่ปกป้องทรัพยากรของประเทศต่อไป