"ประธานนปช." นัด 4เมษายน ปลุกแนวร่วม ขับไล่ "ประยุทธ์"

"ประธานนปช." นัด 4เมษายน  ปลุกแนวร่วม ขับไล่ "ประยุทธ์"

ประธานนปช. บอก "พล.อ.ประยุทธ์" เป็นภัยกับประเทศ ปลุกแนวร่วมจัดการ นัดพร้อม 4 เมษา ที่อนุสรณ์วีรชนพฤษภา35 จี้ 3พรรคร่วมรัฐบาล ถอนตัว

       นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวผ่านเวทีเสวนา “สามัคคีประชาชน เพื่อประเทศไทย”  ซึ่งจัดโดยคณะญาติวีรชนพฤษภาทมิฬ และ 30 องค์กรประชาธิปไตย โดยเรียกร้องให้พรรคประชาธิปัตย์ พรรคภูมิใจไทย และพรรคชาติไทยพัฒนา ถอนตัวจากการร่วมรัฐบาล ต่อกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ไม่รับผิดชอบต่อการเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญ ทั้งที่เป็นนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล และเป็นนโยบายที่แถลงไว้ต่อรัฐสภา และเป็นเงื่อนไขสำคัญต่อการเข้าร่วมรัฐบาลของพรรคประชาธิปัตย์ ส่วนตัวมองว่าร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 256และเพิ่มหมวดให้มีสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) จะไม่ถูกคว่ำ หากพล.อ.ประยุทธ์ ต้องการหาออกหลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญตีความการแก้รัฐธรรมนูญอย่างคลุมเครือ ด้วยการขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยเนื้อหาอีกครั้ง แต่พล.อ.ประยุทธ์ไม่ทำ อย่างไรก็ดีตนมองว่าพล.อ.ประยุทธ์เป็นภัยต่อประเทศ
 
       

       “หลังสงกรานต์หากทุกคนเห็นพ้อง ต้องมาจัดการกับ พล.อ.ประยุทธ์ ก่อน เพื่อให้มีรัฐธรรมนูญประชาชน เหมือนกับยุคการขับไล่ พล.อ.สุจินดา คราประยูร แล้วได้รัฐธรรมนูญฉบับประชาชน ซึ่งผมขอให้พวกเราระดมความคิดเห็นด้วย” นายจตุพร กล่าว

       ทั้งนี้นายจตุพร กล่าวในตอนท้ายเป็นบทสรุปด้วยว่า  วันที่ 4 เมษายน 2564 เวลา 16.00 น. ขอนัดที่อนุสาวรีย์วีรชนพฤษภา 35 มีกิจกรรมพูดคุยแลกเปลี่ยนจัดองค์กรโดยต้องเดินสายคุยกับผู้เห็นต่างกันในรอบ 15 ปีที่ผ่านมา เพื่อให้ได้ความสามัคคีประชาชน จัดการกับพล.อ.ประยุทธ์ และหลังจากนั้นจะมีแนวทางที่ชัดเจนมากขึ้น ทั้งนี้หากสามารถให้ 3 พรรคร่วมรัฐบาล คือ พรรคภูมิใจไทย, พรรคประชาธิปัตย์ และพรรคชาติไทยพัฒนา หากถอนตัว เราไม่ต้องลงถนน แต่หากหมดหนทางต้องขับไล่พล.อ.ประยุทธ์
 
        “ประชาชนแต่ละภาคส่วนจะไม่ขัดแย้งกัน ต้องสามัคคีกัน ทั้งนี้ศึกนี้อีกยาวนาน เมื่อพร้อมเราจะรบ รู้ว่าพฤติกรรมของพล.อ.ประยุทธ์ และคณะไม่เหมือนเผด็จการที่เราเคยเห็น” นายจตุพร กล่าว.