หุ้นตระกูล J มั่นใจกำไรของบริษัทปีนี้โตก้าวกระโดด

หุ้นตระกูล J มั่นใจกำไรของบริษัทปีนี้โตก้าวกระโดด

หุ้นกลุ่มเจมาร์ทราคาปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวันนี้ คาดเป็นการเข้ามาเก็งกำไรจากแผนการดำเนินงานปี 2564 ที่จะออกมาเติบโตก้าวกระโดด

เปิดตลาดหุ้นไทยภาคบ่าย ราคาหุ้น บริษัท เจมาร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ JMART อยู่ที่ระดับ 43 บาท บวก 3.75  บาทหรือ 9.55% สูงสุดที่ระดับ 44.50  บาท ต่ำสุดที่ระดับ 40 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1,984.75 ล้านบาท

ด้านราคาหุ้น บริษัท ซิงเกอร์ประเทศไทย จำกัด(มหาชน)หรือ SINGER อยู่ที่ระดับ 41.25 บาท บวก 3.50 บาทหรือ9.27% สูงสุดที่ระดับ 42.50 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 38.25 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 563.87 ล้านบาท

ราคาหุ้น บริษัท  เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส จำกัด (มหาชน) หรือ JMT  อยู่ที่ระดับ 48 บาท บวก 2.00  บาทหรือ 4.35%  สูงสุดที่ระดับ 48.25  บาท ต่ำสุดที่ระดับ 45.75 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1,234.47 ล้านบาท

และราคาหุ้น บริษัท เจเอเอส แอสเซ็ท จำกัด (มหาชน) หรือ J อยู่ที่ระดับ 3.62 บาท บวก 0.24  บาทหรือ 7.10 %  สูงสุดที่ระดับ 3.82  บาท ต่ำสุดที่ระดับ 3.38  บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 158.42 ล้านบาท

ทั้งนี้ การปรับตัวขึ้น ของราคาหุ้นกลุ่มเจมาร์ทอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวันนี้  คาดว่า เป็นการเข้ามาเก็งกำไรจากแผนการดำเนินงานปี 2564 ที่จะออกมาเติบโตก้าวกระโดด หลัง “อดิศักดิ์ สุขุมวิทยา” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร JMART เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าหมายกำไรในปี 2564-2568 จะสามารถเติบโตไม่ต่ำกว่า 50-60%  โดยมาจากทุกธุรกิจของบริษัทที่จะมีการเติบโตและสร้างผลประโยชน์ร่วมกันในกลุ่ม

ขณะเดียวกันบริษัทได้ปรับโครงสร้างการบริหาร เพื่อสร้าง Business Model ให้เป็นลักษณะ J-Curve ภายหลังจากการปิดดีลร่วมทุนใหญ่กับพันธมิตรระดับโลก ทั้ง เคบี คุกมินการ์ด บริษัทผู้ให้บริการบัตรเครดิตเบอร์ต้นจากเกาหลีใต้ และ TIS Inc จากญี่ปุ่น จะเข้ามาช่วยหนุนทางด้านเงินทุน และเทคโนโลยีจากบริษัทระดับโลก

สำหรับในปีนี้วางงบลงทุนของกลุ่มไว้ราว 14,600 ล้านบาท เพื่อสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่อง  โดยบริษัทเตรียมสรุปการเจราร่วมลงทุนในธุรกิจโลจิสติกส์ในไตรมาส 3 ปีนี้เพื่อต่อยอดธุรกิจห้บริการทั้งด้านค้าปลีกของกลุ่มทั้งหมด

นอกจากนี้บริษัทยังเตรียมสรุปแผนการขยายธุรกิจไปยังธุรกิจนายหน้าประกันภัย และธุรกิจด้านการเงิน ในช่วงไตรมาส 4 ปีนี้ จาความแข็งแกร่งฐานข้อมูลลูกต้าในมือมากถึง 6.7 ล้านราย และกลุ่ม JMART มีธุรกิจประกันภัยอยู่แล้ว คือ บริษัท เจพีประกันภัย จำกัด (มหาชน) จะมารุกด้านอินชัวร์เทคให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วยเทคโนโลยีของกลุ่ม

“ปิยะ พงษ์อัชฌา”  รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร JMART กล่าวว่า เร่งแตกไลน์ธุรกิจของ JMT ที่จะเข้ามาเสริมศักยภาพให้กับธุรกิจในเครือ JMART ด้านประเมินราคาสินทรัพย์และการบริหารจัดการสินทรัพย์ ซึ่ง JMT นั้นมีศักยภาพในการบริหารหนี้ และการเข้าประมูลหนี้ คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในปีนี้

ล่าสุด กลุ่มบริษัทเจมาร์ท ประกาศแผนต่อยอดธุรกิจ โดย บริษัท เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส จำกัด (มหาชน) ผู้นำในธุรกิจหนี้ด้อยคุณภาพภาคเอกชนรายใหญ่ของประเทศ พร้อมด้วย บริษัท เจเอเอส แอสเซ็ท จำกัด (มหาชน) หรือ J ผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจพื้นที่เช่าและพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และเป็นนักพัฒนาและบริหารศูนย์การค้าแบบชุมชน และ บริษัท เคบี เจ แคปปิตอล จำกัด ภายใต้บริษัท KB Kookmin Card ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านการเงินและบัตรเครดิตจากเกาหลีใต้ ที่ได้ร่วมลงทุนกับ กลุ่มบริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน) และบริษัท เจมาร์ท โมบาย จำกัด ร่วมเป็นอีกช่องทางหนึ่งของการขายทรัพย์สินรอการขาย (NPA)

โดยทั้ง 3 บริษัท ประกาศความร่วมมือในการขยายโอกาสในการจำหน่ายทรัพย์สินรอการขาย (NPA) พร้อมกันนี้ JMT ผู้นำธุรกิจบริหารหนี้ เปิดแผนธุรกิจสร้าง Ecosystem NPA ของกลุ่มบริษัทเจมาร์ท เตรียมแถลงข่าวในวันพฤหัสบดีที่ 25 มี.ค. นี้