'โตโต้' ส่งสารขอสู้ต่อในคุก หลังถูกขังคดีอั้งยี่ ซ่องโจร

'โตโต้' ส่งสารขอสู้ต่อในคุก หลังถูกขังคดีอั้งยี่ ซ่องโจร

ทีมแอดมินเฟซบุ๊ก โพสต์ข้อความของ 'โตโต้'  หลังถูกคุมขังคดีอั้งยี่ ซ่องโจร ย้ำยังคงต่อสู้แม้ถูกจำกัดสิทธิเสรีภาพ

23 มี.ค.64 ทีมแอดมิน เฟซบุ๊ก 'โตโต้'  ปิยรัฐ จงเทพ Piyarat Chongthep โพสต์ข้อความของ นายปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้  แกนนำกลุ่มการ์ดวีโว่ ซึ่งถูกคุมขังในเรือนจำพิเศษกรุงเทพ หลังไม่ได้รับประกันตัว ในคดีอั้งยี่ ซ่องโจร  ระบุว่า นี่คือการสื่อสารอย่างเป็นทางการของตนครั้งแรกกับทุกๆคน หลังจากถูกจับกุมเมื่อ 6 มีนาคม 2564 ซึ่งจนบัดนี้ ตนยังถูกจองจำด้วยข้อกล่าวหาที่เลื่อนลอย เป็นการใช้เทคนิคทางกฏหมาย คือ การจับไปก่อน (ตามหมายสั่งจากใครบางคน) แล้วจึงตามด้วยข้อกล่าวหาทีหลัง ถือเป็นการย่ำยีกระบวนการยุติธรรม ที่แทบจะไม่เหลือความน่าเชื่อถือ ความศรัทธา ให้ด้อยค่าลงไปอีก 

สิ่งที่เขาต้องการจากเรามากที่สุดคือความกลัว แต่สิ่งที่เรามีตอนนี้คือความกล้า  การต่อสู้จึงดำเนินต่อไป แม้นว่าเราจะถูกลิดรอนอิสรภาพ ถูกจำกัดด้วยเงื่อนไข กติกา และกฏระเบียบมากมาย เราก็ยังคงสู้อยู่ ยิ่งเราทราบข่าวว่า เพื่อนพ้องน้องพี่ของเรา ยังสู้อยู่อย่างไม่ทดท้อ คนข้างในยังมีกำลังใจ ที่เท่าทวีขึ้น ตนเชื่อว่าเวลานี้ คือเวลาที่จะพิสูจน์อะไรได้หลายๆอย่าง ไม่ว่าจะเป็นมิตรภาพ ความรัก 

หรือแม้กระทั่งความจริงใจ หากแม้ตอนนี้เรามองรอบๆ แล้วยังเห็นผู้คนอยู่รอบข้าง ไม่หนีหน้าหายไปไหน จงจับมือกันให้แน่นเหนียว แล้วก็ไปข้างหน้าพร้อมๆกัน เดินไปสู้เป้าหมายอย่างทนงองอาจ ไม่ต้องหันกลับมาเพื่อรอพวกเรา ให้เป็นภาระแก่ขบวน ขอทุกคนจงมั่นใจว่า คนข้างในยังคงยึดมั่นแนวทาง และเป้าหมายดั่งเดิม ตนสัญญาว่า หากไม่ตายไปเสียก่อน เราจะตามไปพบกันที่เส้นชัยอย่างแน่นอน

โตโต้ ปิยรัฐ จงเทพ
22/03/2564
ทีมแอดมิน