"ศปปส." ยื่น "ชวน" สอบจริยธรรม "ส.ส.พรรคก้าวไกล"​

"ศปปส." ยื่น "ชวน" สอบจริยธรรม "ส.ส.พรรคก้าวไกล"​

"ศปปส." ยื่นหนังสือ ถึง "ชวน" ให้สอบจริยธรรม-ทัศนคติ "ส.ส.ก้าวไกล" หลังมีพฤติกรรมหนุน ผู้ต้องหาคดี112-ร่วมชุมนุมกลุ่มจาบจ้วงสถาบัน​

      ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตัวแทนศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน  (ศปปส.) ยื่นหนังสือถึงนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ฐานะประธานคณะกรรมการจริยธรรมสภาฯ ผ่านนายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้ตรวจสอบจรรยาบรรณความเหมาะสมและทัศนคติ ของ ส.ส.พรรคก้าวไกล ที่มี ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ เนื่องจากในการประชุมรัฐสภา เมื่อวันที่ 17 มีนาคม ระหว่างการพิจารณาร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ มี ส.ส.พรรคก้าวไกลนำรูป 11 ผู้ต้องหา ในคดีมาตรา 112 ซึ่งถูกคุมขังในเรือนจำ พร้อมป้ายที่มีข้อความว่า "ปล่อยเพื่อนเรา" แสดงต่อห้องประชุม พร้อมเรียกร้องให้ปล่อยผู้ต้องหาทั้งหมด

      ศปปส. ได้ระบุผ่านหนังสือด้วยว่า  ส.ส.พรรคก้าวไกลเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมกับการดำรงตำแหน่งเป็นผู้แทนของประชาชน ที่ต้องดำรงรักษาไว้ซึ่งชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และแสดงให้เห็นว่า ส.ส. กลุ่มดังกล่าวอาจอยู่เบื้องหลังหรือเป็นผู้ยุยงปลุกปั่นให้นักศึกษากลุ่มออกมาเคลื่อนไหว และกระทำความผิด พร้อมกับขอติดตามการตรวจสอบพฤติกรรมของส.ส.ที่เข้าร่วมชุมนุมของกลุ่มที่เคลื่อนไหวจาบจ้วงสถาบัน 

        ด้านนายสมบรูณ์ กล่าวว่า การตรวจสอบจริยธรรมของ ส.ส.เป็นอำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการจริยธรรม หากประชาชนมีข้อสงสัยสามารถยื่นคำร้องมาให้ประธานสภานำเรื่องตรวจสอบได้ อย่างไรก็ตามส่วนตัวจะนำเรื่องดังกล่าวกราบเรียนต่อนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร และจะนำเรียนความคืบหน้าให้กับทางกลุ่มได้ทราบอีกครั้ง.