‘บิทคอยน์’ ลุ้นทำนิวไฮครั้งใหม่ทะลุ1.85ล้านบาท

‘บิทคอยน์’ ลุ้นทำนิวไฮครั้งใหม่ทะลุ1.85ล้านบาท

ตลาดคริปโตฯสัปดาห์นี้ “บิทคอยน์”ทำจุดสุงสุดครั้งใหม่ที่1.85 ล้านบาท หนุนหลายเหรียญปรับตัวสูงขึ้นตามรับข่าวอัดฉีดคิวอี “สตางค์” ชี้มีโอกาสปรับตัวสูงขึ้นอีกครั้งในระยะกลาง-ยาว

หากย้อนไปในสัปดาห์ก่อน จากการที่ Tether พิมพ์ USDT อัดฉีดสู่ตลาดมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ ซึ่งส่งผลให้ตลาดเกิดการปรับตัวสูงขึ้นอย่างหนักอีกครั้ง โดยเฉพาะพี่ใหญ่อย่างบิทคอยน์ ที่ราคาเกิดการปรับตัวสูงขึ้นทำ All time high ที่1.85 ล้านบาทหรือทะลุ60,000ดอลลาร์ พร้อมกับ Altcoin อีกหลายเหรียญที่ราคาเกิดการปรับตัวสูงขึ้นอย่างฉับพลัน

สตางค์ คอร์ปอเรชั่นรายงานภาวะคริปโทเคอร์เรนซี่ว่า  ในสัปดาห์นี้ตรงกับที่ได้คาดการณ์ไว้เมื่อสัปดาห์ก่อน ว่านับจากสัปดาห์ที่อาจเป็นช่วงเวลาที่สำคัญที่สุดในประวัติศาสตร์ของ Crypto เลยก็ว่าได้และแน่นอนว่า จากการที่ตลาดปรับตัวสูงขึ้นมา ส่งผลให้บางเหรียญราคาเกิดสัญญาณซื้อครั้งใหม่อีกครั้ง จุดเข้าซื้อเป็นสิ่งหนึ่งที่สำคัญมากในสถานการณ์แบบนี้

"บิทคอยน์" ลุ้นราคาพุ่ง All time high ครั้งใหม่

บิทคอยน์เกิดแรงซื้ออย่างฉับพลันขึ้นอีกครั้ง ส่งผลให้ราคาเกิดการปรับตัวสูงขึ้นทำ All time high ครั้งใหม่ที่1.85 ล้านบาท และได้สร้างสัญญาณซื้อครั้งใหม่เป็นที่เรียบร้อย

จากนั้นราคาเกิดการพักตัว และเกิดการเทขายลงมาที่โซนแนวรับสำคัญอีกครั้ง ซึ่งเป็นจุดเข้าซื้อแรก และเกิดการรีบาวน์กลับตัวขึ้นไป คาดการณ์ว่า ในระยะสั้นราคาอาจเกิดการทรงตัวและเคลื่อนตัวออกข้างสลับกับเกิดแรงซื้อ แต่ในระยะกลางราคาจะมีการปรับตัวสูงขึ้นอีกครั้งหนึ่ง จึงให้เริ่มเก็บกำไร และ รอซื้อที่โซนแนวรับ เพื่อเก็งกำไรในระยะกลาง-ยาว 

โดยมีโซนแนวต้านที่ 1.79 ล้านบาท และโซนแนวรับที่  1.76 ล้านบาท

ขณะที่เมื่อเวลา19.30. ราคาบิทคอยน์ กำลังปรับขึ้นที่ระดับ 1.82 ล้านบาท หลังจากระหว่างวันราคามีการปรับตัวลงมาต่ำสุดที่1.79 ล้านบาท

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาด หลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) รายงานสรุปข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลรายสัปดาห์(15-19มี.ค. 2564) ดังนี้ 

161615746455